Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn miêu tả con mèo ngắn gọn đủ ý câu hỏi 6643568
Câu hỏi :

viết bài văn miêu tả con mèo ngắn gọn đủ ý

Lời giải 1 :

Bà em có nuôi một chú mèo rất đáng yêu, và gọi nó bằng cái tên thân yêu là Mướp.

Em cũng không rõ chú ta thuộc giống mèo gì, vì chú được bà nhặt về ở góc tre cuối ngõ. Mới lúc ấy, chú nhỏ xíu, lem luốc, mà giờ đã lớn lên đáng yêu vô cùng. Toàn thân chú là bộ lông màu vàng cam sáng chói mềm mịn. Riêng phần cổ, bụng và bàn chân thì lông màu trắng, nhìn cứ như đang mang tất vậy. Vì ham ăn, lại được nuông chiều nên chú ta bụ bẫm lắm. Cái bụng tròn như trái dưa, khuôn mặt núng nính, bốn cái chân như cái kẹo mềm. Vừa ôm chú rồi thơm lên trán này, bàn chân này, rồi vùi mặt vào bụng này. Cảm giác ấy sung sướng lắm. Những lúc ấy, Mướp sẽ giơ chân lên ôm em, vẫy cái đuôi to xù xù, khẽ meo meo như trò chuyện cùng em.

Ai cũng bảo Mướp vừa đẹp, thông minh và quấn người. Em và bà tự hào về Mướp lắm. Lúc nào, em cũng xem chú là người thân của mình cả.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK