Trang chủ GDCD Lớp 8 a Theo em, vì sao phải bảo vệ môi trường? Em hãy nêu những quy định khác của pháp luật...
Câu hỏi :

a Theo em, vì sao phải bảo vệ môi trường? Em hãy nêu những quy định khác của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? b Khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, một số đối tượng đã lợi dụng sự nhanh nhạy của truyền phát thông tin đã tuyên truyền một số quan điểm lệch lạc về chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc phòng, chống dịch bệnh. Theo em, mỗi người dân cần phải làm gì để có thể đấu tranh chống lại các thông tin không chính xác được lan truyền trên mạng?

Lời giải 1 :

Theo em, vì sao phải bảo vệ môi trường?

+giúp cho môi trường trở nên mát , sạch sẽ hơn 

+giúp bảo vệ người nước , đất màu mỡ cho chúng ta dùng , trồng trọt , chăn nuôi . 

-Khoản 4 điều 6 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 nghiêm cấm thực hiện hành vi: gây tiếng ồn, độ rung vượt mức cho phép theo quy chuẩn kĩ thuật môi trường; xả thải khói, bụi, khí có mùi độc hại vào không khí.

- Khoản 12 điều 6 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 nghiêm cấm thực hiện hành vi: phá hoại, xâm chiếm trái phép di sản thiên nhiên.

b) mỗi người dân cần phải làm gì để có thể đấu tranh chống lại các thông tin không chính xác được lan truyền trên mạng?

+phê phán những hành động sai trái 

+nên chặn , block những thông tin sai sự thật 

+nhờ công an , hoặc người có trách nhiệm giải quyết 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK