Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1 ĐỀ 1: I. ĐỌC – HIỂU (3,0 điểm): Thực hiện các yêu cầu sau:...
Câu hỏi :

Ai giúp mình với ạ mình đang cần gấp

image

ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ 1 ĐỀ 1: I. ĐỌC – HIỂU (3,0 điểm): Thực hiện các yêu cầu sau: Công nghệ có thể giúp bạn rất nhiều, nhưng nếu công nghệ chiếm được quá nhi

Lời giải 1 :

2, Theo tác giả, lời khuyên cần phải biết mình, hiểu rõ chính bản thân mình đã trở nên vô cùng cấp thiết với con người đang sống trong thế kỷ XXI. 

3, Nhận định này có nghĩa là thời đại con người đang sống là thời đại mà công nghệ tiên tiến khám phá và giải mã toàn bộ con người. Và đây cũng là một trong những khía cạnh tiêu cực mà công nghệ có thể đem đến cho con người

4,

Quan điểm của tác giả trong đoạn trích là quan điểm đưa ra chỉ trích những khía canh tiêu cực của tốc độ phát triển khủng khiếp của công nghệ trong thời đại ngày nay. Nếu con người không biết cách làm chủ công nghệ thì chẳng mấy chốc thì cuộc sống sẽ bị thao túng bởi công nghệ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK