Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1. Kể tên một số trạng nguyên tiêu biểu của Hà Nội? Thông qua việc tìm hiểu những trạng...
Câu hỏi :

Câu 1. Kể tên một số trạng nguyên tiêu biểu của Hà Nội? Thông qua việc tìm hiểu những trạng nguyên tiêu biểu trên, em đã học tập được những gì ở họ? Từ đó liên hệ với trách nhiệm của thế hệ trẻ thủ đô trong việc giữ gìn những truyền thống của Thủ đô.

Lời giải 1 :

Câu 1.

* Một số trạng nguyên tiêu biểu của Hà Nội là:

-) Vũ Tuấn Chiêu quê ở Từ Liêm, Hà Nội.

-) Nguyễn Quốc Trinh quê ở Thanh Trì, Hà Nội.

-) Đặng Công Chấn quê ở Gia Lâm, Hà Nội.

-) Lưu Danh Công quê ở Thanh Trì, Hà Nội.

-) Lê Nguyễn Sư Mạnh quê ở Ba Vì, Hà Nội.

-) Nguyễn Trực quê ở Thanh Oai, Hà Nội.

* Thông qua việc tìm hiểu những trạng nguyên tiêu biểu trên, em đã học tập được ở họ: sự chăm chỉ, cần cù, hạm học hỏi, có tinh thần vượt khó và luôn cố gắng để đạt được mực tiêu, ước muốn của riêng mình.

* Trách nhiệm của thế hệ trẻ thủ đô trong việc giữ gìn những truyền thống của Thủ đô là:

-) Tích cực học tập, phấn đấu vươn lên trong học tập, cuộc sống.

-) Chăm chỉ, cần cù, không thấy bại mà nản, quyết tâm với mục tiêu của bản thân.

-) Phê phán, lên án những hành động sai trái, không giữ gìn truyền thống của Thủ đô.

-) Tuyên truyền về những lợi ích mà việc giữ gìn những truyền thống của Thủ đô mang lại.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Một số trạng nguyên tiêu biểu của Hà Nội bao gồm:

1. Hồ Hoàn Kiếm: Là hồ nằm ở trung tâm thành phố, có đền Ngọc Sơn nổi tiếng. Hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng của Hà Nội và có giá trị lịch sử, văn hóa đặc biệt.

2. Chùa Một Cột: Là ngôi chùa nổi tiếng được xây dựng vào thế kỷ thứ 11, có kiến trúc độc đáo và đặc biệt với cây cột duy nhất.

3. Đền Quán Thánh: Là một trong những đền lớn và quan trọng nhất của Hà Nội, được xây dựng để thờ các vị thần và nhân vật lịch sử quan trọng.

4. Cầu Long Biên: Là cây cầu sắt nổi tiếng, xây dựng vào thế kỷ 19, có giá trị lịch sử và kiến trúc đặc biệt.

5. Phố cổ Hà Nội: Là khu vực cổ xưa của thành phố, với các ngõ, phố nhỏ, nhà cổ và kiến trúc truyền thống.

Tìm hiểu về những trạng nguyên tiêu biểu này, chúng ta có thể học được nhiều điều về lịch sử, văn hóa và kiến trúc của Hà Nội. Chúng ta có thể hiểu sâu hơn về quá trình hình thành và phát triển của thành phố, cũng như giá trị văn hóa và tâm linh mà những trạng nguyên này mang lại.

Liên hệ với trách nhiệm của thế hệ trẻ thủ đô, chúng ta có trách nhiệm giữ gìn và bảo tồn những truyền thống và di sản văn hóa của Hà Nội. Thế hệ trẻ cần hiểu và trân trọng những giá trị lịch sử và văn hóa này, tham gia vào việc bảo vệ và phát triển bền vững của thành phố. Chúng ta có thể tham gia vào các hoạt động bảo tồn di sản, duy trì sự trong sạch và xanh của thành phố, và thể hiện lòng tự hào với Thủ đô trong việc giới thiệu và quảng bá những truyền thống và di sản của nó.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK