Trang chủ GDCD Lớp 8 Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng như thế nào đối với đời sống của con...
Câu hỏi :

Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng như thế nào đối với đời sống của con người?mối liên hệ giữa nạn phae rừng và khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi vs hiện tượng lũ lụt ở nước ta là gì

Lời giải 1 :

thiên nhiên không chỉ là môi trường sống của con người , mà còn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. nó bao gồm rất nhiều thành phần tự nhiên của thế giới như là biển , bầu trời , sông , núi , đồi, chim,... thiếu thiên nhiên, còn người sẽ không thể tồn tại và cũng như chẳng có sự sống nào cả , bởi vì thiên nhiên đóng vai trò rất quan trọng với chúng ta . Trước hết thiên nhiên cung cấp cho ta nguồn tài nguyên để phục vụ sản xuất và đời sống . không có oxy để thở, không có thức ăn, nước uống con người không thể sống . thiên nhiên phục vụ cho đời sống chúng ta rất nhiều , thế nhưng con người chúng ta lại không biết tôn trọng điều đó , không biết bảo vệ , giữ gìn chúng . thế mà con người lại khai thác tài nguyên vô tội vạ có thể nói là rất nhiều , các khu rừng bị con người chặt phá , đốt rừng để kiếm thuận lợi cho mình mà không nghĩ đến cho thiên nhiên . nguồn tài nguyên nếu không có con người bảo vệ thì nguồn tài nguyên sẽ cạn kiệt , môi trường ô nhiễm và rồi sẽ làm thủng tầng ozon, trái đất nóng nên cũng như bị lũ lụt , hạn hán . về phía sả rácbừa bãi của những con người không có ý thức cũng sẽ làm trái đất ô nhiễm và làm thủng tầng ozon và gây ra hiện tượng giống như việc chặt phá rừng. hiện tượng lũ lụt gây ra ảnh hưởng rất nhiều tới con người , con người bị phá hoại tài sản,mất mọi thứ quý giá,còn thiên nhiên thì bị tàn phá rồi gây ra cáchiện tượng sạt nở  để không bị lũ  lụt ta cần phải bảo vệ môi trường không chặt phá rừng không sả rác bừa bãi , và cũng từ khi ta không còn làm việc đó nữa ta sẽ trở thành một con người văn minh , được mọi người yêu quý ,bảo vệ được trái đất xanh khỏi nguy cơ về thảm họa .

Lời giải 2 :

-Tầm quan trọng của môi trường, tài nguyên thiên nhiên : 

+ Giúp con người sống trong không khí trong lành

+ Cải thiện được kinh tế gia đình khi môi trường và thiên nhiên không bị ô nhiễm.

+ Những khu rừng sẽ không phải chịu nhiều ảnh hưởng .

+ Rác thải sẽ không gây nên hậu quả cho cuộc sống con người .

+......
 

Ngày nay , nhà nước đã bắt đầu nghiêm cấm không được săn bắt động vật quý hiếm , vì : 

- những con động vật quý hiếm có quyền được sống tự do ,được làm điều mình thích mà không bị con người điều khiển .

- Cuộc sống sẽ thiếu động vật khi con người săn bắt .

+ .......

Nhà nước cấm như vậy là đúng , động vật có quyền của chúng , nó cũng giống với con người , không ai muốn bị điều khiển nên không được săn bắt động vật dù có hiếm hay không .

$\text{#quanh292}$

$\textit{nhớ cho hn ne"3}$

$\color{ red}{`text{-shuraina-}}

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK