Trang chủ GDCD Lớp 8 Thế nào là bảo vệ lẽ phải? Vì sao chúng ta cần phải bảo vệ lẽ phải? câu hỏi 6641207
Câu hỏi :

Thế nào là bảo vệ lẽ phải? Vì sao chúng ta cần phải bảo vệ lẽ phải?

Lời giải 1 :

- Bảo vệ lẽ phải là nguyên tắc tôn trọng và duy trì sự công bằng, công lý trong quyết định và hành động của cá nhân hoặc tổ chức. Điều này đòi hỏi mọi người và cộng đồng tuân thủ các quy tắc, luật lệ, và chuẩn mực đạo đức đã được xác định.

- Vì:

Duy trì công bằng: Bảo vệ lẽ phải giúp đảm bảo mọi người và nhóm xã hội được đối xử công bằng và bình đẳng, không phụ thuộc vào đặc điểm cá nhân như giới tính, tôn giáo, nguồn gốc, hay tình trạng kinh tế.

Bảo vệ quyền con người: Lẽ phải đồng nghĩa với việc bảo vệ quyền con người cơ bản như quyền tự do, quyền bảo vệ cá nhân, và quyền hưởng lợi từ các chính sách công bằng.

Xây dựng xã hội ổn định: Việc tuân thủ lẽ phải tạo ra một xã hội ổn định hơn, giảm mâu thuẫn và tăng cường niềm tin của người dân vào hệ thống xã hội và chính trị.

 

Lời giải 2 :

Bảo vệ lẽ phải là công nhận, ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn  , ta cần bảo vệ lẻ phải là vì bảo vệ lẽ phải sẽ giúp con người có cách ứng xử phù hợp; góp phần làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội; thúc đẩy xã hội ổn định và phát triển.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK