Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: viết 1 đoạn văn ngắn từ 7-10 dòng nói về cây cao su nhằm quảng bá cho bạn...
Câu hỏi :

Câu 1: viết 1 đoạn văn ngắn từ 7-10 dòng nói về cây cao su nhằm quảng bá cho bạn bè trong nước hoặc quốc tế Câu 2 : Câu 5: Trong sự nghiệp đổi mới đất nước theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, có nhiều gương lao động tự giác và sáng tạo trong học tập, sáng chế, phát minh khoa học - kĩ thuật... Em tìm một số ví dụ, phân tích tính tự giác, lao động sáng tạo trong các ví dụ đó để trao đổi ở lớp học.

Lời giải 1 :

Câu 1

Cây cao su, những cột thân mảnh mai nhưng vươn lên đỉnh cao, là biểu tượng của sự mạnh mẽ và sự đổi mới. Trên đỉnh mỗi cành cây, những tia nắng mặt trời làm nổi bật những lá xanh mướt, tạo nên một bức tranh tươi mới và tràn đầy năng lượng.Cây cao su không chỉ là nguồn cung ứng chất liệu quan trọng trong ngành công nghiệp cao su mà còn là biểu tượng của sự bền vững và phát triển. Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, cây cao su đã lan tỏa vươn ra khắp thế giới, trở thành nguồn thu nhập quan trọng cho những vùng đất mà nó chọn làm nơi sinh sống.Mỗi lần nhìn thấy những hàng cây cao su trải dài, tôi nhớ đến sức sống và tinh thần kiên trì, và tôi muốn chia sẻ vẻ đẹp này với bạn bè ở khắp mọi nơi, là một lời kể về sức sống và khả năng đổi mới của quê hương mình.

Câu 2

1. **Ví dụ về Lao động sáng tạo trong lĩnh vực Công nghiệp hoá:**

- **Gương điển hình:** Nguyễn Tuấn Anh, một kỹ sư trẻ tại một nhà máy sản xuất ô tô ở Việt Nam.

- **Tính tự giác và sáng tạo:** Tuấn Anh đã tự chủ tìm hiểu và áp dụng công nghệ mới trong quá trình sản xuất. Anh sáng tạo ra một quy trình làm việc hiệu suất cao, giảm thiểu lãng phí và tăng cường chất lượng sản phẩm.

2. **Ví dụ về Lao động sáng tạo trong lĩnh vực Học tập và Nghiên cứu:**

- **Gương điển hình:** Phạm Thị Minh Châu, sinh viên nghiên cứu sinh ngành Khoa học Máy tính.

- **Tính tự giác và sáng tạo:** Châu đã tự nghiên cứu và phát triển một ứng dụng di động giáo dục cho trẻ em khuyết tật. Bằng cách kết hợp kiến thức về công nghệ và y học, Châu đã đem lại lợi ích lớn cho cộng đồng.

3. **Ví dụ về Lao động sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp hiện đại:**

- **Gương điển hình:** Nguyễn Văn Hòa, nông dân ứng dụng công nghệ cao.

- **Tính tự giác và sáng tạo:** Hòa đã áp dụng hệ thống tưới tự động và cảm biến đất đối với vườn cây ăn quả của mình. Bằng cách này, anh không chỉ tiết kiệm nước mà còn tăng hiệu suất sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng nông sản.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK