Trang chủ Khác Lớp 5 viết về kỉ niệm đáng nhớ ở trường câu hỏi 6640437
Câu hỏi :

viết về kỉ niệm đáng nhớ ở trường

Lời giải 1 :

Kỉ niệm là điều vô cùng quý giá trong cuộc sống của con người. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ mãi kỉ niệm về lễ bế giảng cuối cùng dưới mái trường Tiểu học thân yêu.

Buổi sáng hôm đó, em đến trường từ rất sớm. Chào tạm biệt bố, em bước vào trường với một cảm xúc thật đặc biệt. Hôm nay, ngôi trường Tiểu học thân quen trông khác hẳn. Sân trường đã được quét dọn rất sạch sẽ. Những hàng ghế được xếp ngay ngắn. Ở phía trên khu vực sân khấu treo một tấm băng rôn màu xanh. Dòng chữ màu trắng nằm ở chính giữa vô cùng nổi bật “LỄ BẾ GIẢNG NĂM HỌC 20… - 20... ”. Phía bên dưới là tên trường “THCS….”. Hai bên sân khấu cũng được treo những lá cờ đỏ thắm.

Các thầy cô ăn mặc rất trang trọng. Còn học trò như chúng em thì mặc đồng phục. Bảy giờ ba mươi phút, buổi lễ mít tinh bắt đầu. Những tiết mục văn nghệ lần lượt được trình bày. Sau đó, thầy hiệu trưởng thay mặt các thầy cô phát biểu. Từng lời nói của thầy vang vọng khắp sân trường, in sâu vào tâm trí mỗi học trò. Sau lời phát biểu, cô tổng phụ trách chuyển sang phần trao phần thưởng cho học sinh xuất sắc của năm học vừa rồi. Em cảm thấy rất tự hào khi lên nhận phần thưởng, được bắt tay và nhận lời khen từ thầy hiệu trưởng. Lời khen đó khiến em có thêm động lực để cố gắng học tập tốt hơn trong tương lai.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy và trò. Tạm biệt mái trường tiểu học thân yêu, em sẽ nhớ mãi những kỉ niệm đẹp đẽ bên thầy cô, bạn bè.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Mùa thu Hà Nội về, trên những con đường nội thành lại xuất hiện những gánh hàng rong bán các loại hoa xinh đẹp. Em đã có một kỉ niệm rất đẹp tại gánh hàng rong gần nhà mình.

Chiều hôm đó, em đã mang theo chiếc máy ảnh của mình đi dọc con phố gần nhà để chụp phong cảnh mùa thu Hà Nội. Tình cờ, em gặp một bà cụ với chiếc xe đẩy chở đầy hoa tươi rất đẹp. Nhưng gánh hoa của cụ có phần hiu quạnh, chẳng mấy ai chú ý đến. Thế là, em liền tiến lại gần và xin được giúp cụ trang trí gánh hoa. Sau một hồi tỉ mỉ sắp xếp, dựng các bó hoa chồng lên nhau tạo thành cả một khối hoa rực rỡ có màu sắc như cầu vồng, chiếc xe đã xinh hơn hẳn. Em còn hỏi ý cụ và lấy các cành hoa đã bị héo, bỏ ở một bên, bện thành vòng hoa đội đầu. Cách làm này, em được chị gái dạy cho hồi đi trải nghiệm sinh hoạt hè đó. Em cứ nghĩ là chỉ học cho vui thôi, vậy mà giờ đã có lúc dùng đến. Sự xuất hiện của xe đạp hoa xinh xắn và những chiếc vòng hoa đã thu hút nhiều người ghé vào xem. Sẵn có máy ảnh trên tay, em xung phong chụp ảnh cho mọi người rồi gửi qua zalo. Thế mà các chị, các cô ghé xe hoa đông hẳn. Để tăng thêm vẻ đẹp, ho mua các bó hoa của bà cụ để chụp cùng. Nhờ vậy mà chỉ sau hai tiếng, xe hoa của cụ đã bán gần hết. Lúc này em cũng chào bà để về nhà. Vẻ mặt vui vẻ và đôi tay run run nắm lấy tay em để cảm ơn của bà khiến em vui sướng lắm. Bà tặng cho em một bó hoa cúc họa mi nhỏ. Em nâng niu đóa hoa đó lắm. Về nhà, em liền cắm hoa vào cái lỏ nhỏ, để lên bàn học, rồi nhanh chóng gửi ảnh cho các vị khác lúc chiều.

Kỉ niệm chiều mùa thu ấy, tuy mệt nhưng em thấy rất vui và hạnh phúc. Đó là niềm vui vì em đã làm được một việc tốt giúp đỡ mọi người

Giải thích các bước giải:

a) Mở bài: Giới thiệu về kỉ niệm đáng nhớ mà em muốn kể lại.

Gợi ý:

  • Đó là kỉ niệm vui hay buồn? Xảy ra cách đây đã lâu chưa?
  • Em đã trải qua kỉ niệm đó cùng với ai?

b) Thân bài: Kể lại chi tiết diễn biến kỉ niệm đó:

- Trước khi diễn ra:

  • Em đang làm gì, ở đâu đâu trước khi sự kiện diễn ra?
  • Lúc đó có ai đang ở cùng với em? Họ có vai trò gì với kỉ niệm mà em sắp kể?

- Kể lại diễn biến sự kiện đó:

  • Tình huống bất ngờ gì xảy ra dẫn đến có kỉ niệm mà em kể lại?
  • Cảm xúc của em lúc đó như thế nào? Những người xung quanh phản ứng ra sao?
  • Em đã có những hành động, phản ứng như thế nào vào lúc đó?
  • Sự kiện đó đã kết thúc như thế nào?

- Sau khi sự kiện kết thúc:

  • Kết quả mà em nhận được sau sự kiện đó là gì?
  • Bản thân em có những thay đổi và cảm xúc ra sao sau sự kiện đó?

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho kỉ niệm mà mình vừa kể lại

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK