Trang chủ GDCD Lớp 8 có ý kiến cho rằng " Bảo vệ lẽ phải cần có tinh thần khách quan, lòng kiên trì và...
Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng " Bảo vệ lẽ phải cần có tinh thần khách quan, lòng kiên trì và dũng cảm". Em có đồng ý với ý kiến trên không? vì sao?

Lời giải 1 :

Em đồng ý với ý kiến trên

Vì: Việc bảo vệ lẽ phải sẽ giúp con người có cách ứng xử phù hợp; góp phần làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội; thúc đẩy xã hội ổn định và phát triển. Tuy vậy, trong quá trình đấu tranh để bảo vệ lẽ phải, mỗi chúng ta cần giữ cho mình tinh thần khách quan, không vụ lợi, tư lợi cá nhân; giữ lòng kiên trì và sự dũng cảm.

Lời giải 2 :

Em đồng ý với ý kiến trên

Vì :

`-` Ví dụ số đông thiên về lẽ trái và cố chấp không tôn trọng sự thật mà chỉ có vài ba người tin và bảo vệ lẽ phải thì chắc chắn không thành công nếu số người ít ỏi đó không cho mình sự kiên trì và dũng cảm. Đứng lên bảo vệ lẽ phải là cả một quá trình, nếu không kiên trì, loài người sẽ vô thức làm hỏng một thứ gì đó mà không hề hay biết. Khách quan cũng quan trọng. Nếu bị lung lay bởi cảm xúc chi phối thì coi như bị chinh phục bởi thử thách.

`BNgoc`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK