Trang chủ Khác Lớp 6 GDĐP nhanh thì có tất cả, tui dùng cả tính mạng để hỏi câu này vì có 60 ĐIỂM Câu...
Câu hỏi :

GDĐP nhanh thì có tất cả, tui dùng cả tính mạng để hỏi câu này vì có 60 ĐIỂM Câu 1: hãy nêu nội dung chính của truyền thuyết: Sơn Tinh-Thuỷ Tinh Theo em, ý nghĩa giáo dục hình tương của Sơn Tinh là gì? Câu 2: a) giới thiệu nhân vật chính đc nhắc đến trong truyền thuyết: bánh chưng- bánh giầy. b) theo em ý nghĩa giáo dục trong hình ảnh bánh chưng- bánh giầy, và hình tượng Lang Liêu là gì? NHANH LÊN NHÉ VÌ 60 ĐIỂMMMMMMMMMMMM

Lời giải 1 :

Câu 1: Truyền thuyết Sơn Tinh-Thuỷ Tinh kể về cuộc chiến giữa hai vị thần Sơn Tinh và Thuỷ Tinh để tranh giành tình yêu của công chúa Mỵ Nương. Sơn Tinh là vị thần đại diện cho núi non, cây cỏ và sự sống trên đất liền, trong khi Thuỷ Tinh là vị thần đại diện cho nước, sông suối và sự sống dưới nước. Truyền thuyết này thể hiện sự đối lập giữa hai yếu tố thiên nhiên và ý nghĩa của tình yêu và sự hy sinh.

Ý nghĩa giáo dục hình tượng của Sơn Tinh trong truyền thuyết là khuyến khích con người tôn trọng và yêu quý thiên nhiên. Sơn Tinh được miêu tả là vị thần tốt bụng, hào sảng và sẵn lòng giúp đỡ con người. Việc tôn trọng và bảo vệ môi trường là một giá trị giáo dục quan trọng mà truyền thuyết này muốn truyền đạt.

Câu 2:

a) Trong truyền thuyết Sơn Tinh-Thuỷ Tinh, bánh chưng và bánh giầy là hai loại bánh truyền thống của người Việt Nam. Bánh chưng thể hiện cho đất liền, còn bánh giầy thể hiện cho nước. Hai loại bánh này cũng đại diện cho hai vị thần Sơn Tinh và Thuỷ Tinh trong truyền thuyết.

b) Ý nghĩa giáo dục trong hình ảnh bánh chưng và bánh giầy là khuyến khích con người tôn trọng và đồng hành cùng thiên nhiên. Bánh chưng và bánh giầy là những sản phẩm của công sức và tình yêu của con người đối với đất đai và nước. Hình tượng Lang Liêu, người đã tạo ra bánh chưng và bánh giầy, thể hiện sự sáng tạo và khéo léo của con người trong việc tạo ra những giá trị văn hóa truyền thống.

Lời giải 2 :

Câu 1: Câu chuyện kể về cuộc giao chiến giữa Sơn Tinh (người em) và Thủy Tinh (người anh) khi tranh giành nàng công chúa Mỵ Nương, con gái của Vua Hùng thứ 18. Thủy Tinh do đem sính lễ muộn, Sơn Tinh đến sớm nên đãdẫn Mỵ Nương theo trước, do đó Thủy Tinh nổi giận gây chiến tranh nhằm giành lại nàng Mỵ Nương.

=> Theo em Sơn Tinh là một nhân vật tượng trưng cho sức mạnh, khát vọng chống thiên tai và ước mơ chiến thắng lũ lụt.

Câu 2: Lang Liêu-con út đã mất mẹ từ sớm nên không có người chỉ bảo.

b) Nói về tầm quan trọng của việc công ơn của cha mẹ và ông cha ta. Nó còn tượng trưng cho trời đất.

Chúc bạn học tốt!

Alice8312

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK