Trang chủ Khác Lớp 6 Sự gia tăng dân số có thuận lợi và khó khăn gì cho sự phát triển kinh tế và xã...
Câu hỏi :

Sự gia tăng dân số có thuận lợi và khó khăn gì cho sự phát triển kinh tế và xã hội Đắk Lắk?

Lời giải 1 :

Đắk Lắk là một tỉnh ở Việt Nam với dân số đang tăng nhanh. Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk, đến năm 2020, tỉnh này có khoảng 2,7 triệu người, tăng 1,5% so với năm 2019. Việc gia tăng dân số có thể mang đến nhiều lợi ích cho Đắk Lắk như tăng nguồn lao động, thu hút đầu tư, và thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, việc gia tăng dân số cũng có thể gây ra những thách thức như áp lực lên hạ tầng cơ sở, thiếu tài nguyên, và ô nhiễm môi trường.

Tóm lại, việc gia tăng dân số có thể mang đến nhiều lợi ích và thách thức cho sự phát triển kinh tế và xã hội của một khu vực. Để đối phó với những thách thức này, cần có các chính sách và giải pháp phù hợp để đảm bảo sự phát triển bền vững của khu vực đó.

MN^

Lời giải 2 :

*Thuận lợi*

Làm tăng nguồn lao động, thu hút các vốn đầu tư, và thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

*Khó khăn*

Việc gia tăng dân số cũng có thể gây ra những thách thức như áp lực về việc hạ tầng cơ sở, thiếu tài nguyên thiên nhiên, và ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao.

Chúc bạn học tốt!

Alice8312

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK