Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 1 (2 điểm): Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhu cầu tiêu dùng khẩu trang và...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ, gdcd lớp 10 ạ

image

Câu 1 (2 điểm): Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhu cầu tiêu dùng khẩu trang và dung dịch nước sát khuẩn của xã hội tăng nhanh trong khi n

Lời giải 1 :

Câu 1

a. Nếu xét theo đối tượng giao dịch và phạm vi giao dịch, thông tin trong trường hợp trên đề cập đến những loại thị trường có thị trường các loại hàng hóa và dịch vụ là thị trường vật tư y tế.

b. Qua thông tin đó, em nhận thấy thị trường đã thể hiện chức năng đối người sản xuất kinh doanh : 

-> Chức năng thông tin : Thị trường cung cấp thông tin cho người sản xuất và người tiêu dùng thông qua những biến động của nhu cầu xã hội về số lượng, chất lượng, chủng loại, cơ cấu các loại hàng hóa, giá cả, tình hình cung - cầu về các loại hàng hóa,... 

Lời giải 2 :

`a,` Thông tin trên đề cập đến hai loại thị trường:
`+` Thị trường tiêu dùng nội địa là nơi các sản phẩm khẩu trang và nước sát khuẩn được tiêu thụ bởi người dân trong nước.
`+` Thị trường xuất khẩu là nơi các sản phẩm này được gửi đến các quốc gia khác, mở rộng phạm vi giao dịch ra ngoài biên giới quốc gia.
`b,` Thị trường đã thể hiện chức năng là:
`+` Tăng cường sản xuất khẩu trang và nước sát khuẩn để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịch bệnh.
`+` Tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK