Trang chủ GDCD Lớp 10 3 A. Thuế thu nhập doanh nghiệp. C. Thuế tiêu thụ đặc biệt. Câu 23 Một trong những ưu điểm...
Câu hỏi :

Ktpl 10 ạ mình cảm ơn

image

3 A. Thuế thu nhập doanh nghiệp. C. Thuế tiêu thụ đặc biệt. Câu 23 Một trong những ưu điểm của mô hình sản xuất hộ kinh doanh là A. có nguồn vốn lớn. B. dễ

Lời giải 1 :

Câu 23 B

-> Mô hình hộ sản xuất kinh doanh có quy mô nhỏ lẻ, bộ máy quản lí gọn nhẹ, dễ tạo việc làm nhưng khó huy động vốn nên khó tăng quy mô và đầu tư trang thiết bị khó đáp ứng yêu cầu của khách hàng lớn.

Câu 24 B

-> Vai trò của tín dụng :

- Góp phần tăng lượng vốn đầu tư và hiệu quả đầu tư thông qua việc luân chuyển nguồn vốn tạm thời nhãn rỗi của các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp và chính phủ đến những người đang cần vốn, đồng thời đòi hỏi người đi vay phải nỗ lực sử dụng vốn hiệu quả.

- Là công cụ điều tiết kinh tế - xã hội của nhà nước. Thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế và việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.

Câu 25 A

-> Hình thức tín dụng Nhà nước là chủ thể vay tiền và có nghĩa vụ trả nợ

Câu 26 B

-> Loại thuế đánh vào thu nhập hoặc tài sản của người nộp thuế gọi là thuế trực thu

Câu 27 A

-> Theo quy định của Luật ngân sách, Ngân sách nhà nước gồm các khoản chi cải cách tiền lương

Câu 28 B

-> Một trong những vai trò của thuế biểu hiện ở việc, nhà nước sử dụng thuế là một trong những công cụ để điều tiết sản xuất

Câu 29 B

-> Chủ thể trung gian là các cá nhân, tổ chức đảm nhiệm vai trò cầu nối giữa các chủ thể sản xuất, tiêu dùng hàng hoá, dịch vụ trên thị trường. Các nhà phân phối hàng hóa mua, trữ hàng và bán lại cho các đại lí hoặc nhà bán lẻ là chủ thể trung gian vì làm cầu nối giữa nơi sản xuất và người tiêu dùng.

Câu 30 B

-> Trong nền kinh tế xã hội, hoạt động tạo ra các sản phẩm đáp ứng nhu cầu đời sống xã hội là sản xuất 

Câu 31 A

-> Giá bán thực tế của hàng hoá trên thị trường hay giá cả hàng hoá được thoả thuận giữa người mua và người bán gọi là giá cả thị trường

Câu 32 A

-> Không phải là một hoạt động của nền kinh tế nước ta là hoạt động vui chơi, giải trí

Câu 33 C

-> Chị C là nội trợ thường xuyên đi siêu thị để mua thực phẩm và các đồ gia dụng trong nhà. Trong trường hợp này chị C đóng vai trò là chủ thể tiêu dùng của nền kinh tế

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK