Trang chủ GDCD Lớp 12 Giúp mình, mình cần gấp ạ. Vote 5 sao, câu trả lời hay nhất.Câu 1: Trong thời gian chờ quyết...
Câu hỏi :

Giúp mình, mình cần gấp ạ. Vote 5 sao, câu trả lời hay nhất.

image

Giúp mình, mình cần gấp ạ. Vote 5 sao, câu trả lời hay nhất.Câu 1: Trong thời gian chờ quyết định li hôn với vợ là bà C, chủ một tiệm tạp hóa, cán bộ sở X là ô

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

Câu `1` :

`-` T rong tình huống này, có nhiều người phải chịu trách nhiệm hành chính và kỷ luật :

`+` Ông A.

`->` Nếu ông A đã sống chung như vợ chồng với chị S trong khi vẫn chưa hoàn tất quyết định li hôn với bà C, ông A có thể vi phạm các quy định về hôn nhân và gia đình. Đồng thời, nếu chị S là nhân viên dưới quyền của ông A, việc này cũng có thể vi phạm các quy định về quan hệ lao động và đạo đức nghề nghiệp.

`+` Bà C.

`->` Nếu bà C đã ép buộc con gái mình, chị D, đến sở X để lăng nhục và xúc phạm chị S, bà C có thể vi phạm các quy định về bình đẳng giới và bảo vệ danh dự, nhân phẩm của người khác.

`+` Chị D.

`->` Nếu chị D đã lăng nhục và xúc phạm chị S, chị D có thể vi phạm các quy định về bình đẳng giới và bảo vệ danh dự, nhân phẩm của người khác.

Câu `2` :

`-` Trong tình huống này, có hai người đã vi phạm pháp luật hành chính :

`+` Ông B.

`->` Ông B đã xả rác thải không đúng nơi quy định. Điều này vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường và quản lý rác thải.

`+` Ông A.

`->` Ông A đã vượt đèn đỏ và mắng chửi cảnh sát giao thông. Điều này vi phạm các quy định về giao thông đường bộ và quy định về việc tôn trọng nhân viên công vụ.

Câu `3` :

`-` Trong trường hợp này, anh S đã vi phạm một số quy định pháp luật về an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm, hàng hóa tại Việt Nam :

`+` Vi phạm về an toàn thực phẩm.

`->` Theo Luật An toàn thực phẩm tại Việt Nam, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm. Anh S đã sử dụng thực phẩm không đúng thỏa thuận với chị A, điều này có thể vi phạm các quy định về điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm.

`+` Vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

`->` Theo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, anh S có thể đã vi phạm các quy định về chất lượng sản phẩm khi cung cấp thực phẩm không đúng với thỏa thuận.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK