Trang chủ Khác Lớp 7 Em hãy làm hướng dẫn viên giới thiệu sông ngòi,giá trị sông ngòi đồng tháp Trong năm đồng tháp có...
Câu hỏi :

Em hãy làm hướng dẫn viên giới thiệu sông ngòi,giá trị sông ngòi đồng tháp

Trong năm đồng tháp có bao nhiêu lễ hội kể tên các lễ hội đó được tổ chức ở đâu và ý nghĩa

Lời giải 1 :

Sông Ngòi là một con sông nổi tiếng tại tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Đây là một trong những con sông quan trọng và có giá trị văn hóa lịch sử đặc biệt.Sông Ngòi có chiều dài khoảng 120 km và chảy qua nhiều huyện và thành phố của tỉnh Đồng Tháp. Nó bắt nguồn từ núi Ba Thê ở tỉnh Lâm Đồng và đổ vào sông Tiền tại huyện Cao Lãnh. Sông Ngòi không chỉ là một nguồn tài nguyên nước quan trọng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt.Tại Đồng Tháp, có nhiều lễ hội được tổ chức liên quan đến sông Ngòi. Dưới đây là một số lễ hội nổi tiếng:

1. Lễ hội Bà Chúa Xứ: Được tổ chức tại chùa Tây An, huyện Tân Châu. Lễ hội này diễn ra vào tháng 5 âm lịch hàng năm để tưởng nhớ và cầu nguyện cho Bà Chúa Xứ - vị thần linh bảo vệ và mang lại may mắn cho ngư dân và những người sống ven sông Ngòi

.2. Lễ hội Cái Răng: Được tổ chức tại thành phố Cần Thơ, nơi sông Ngòi đổ vào sông Tiền. Lễ hội này diễn ra vào tháng 8 âm lịch hàng năm và là dịp để tôn vinh nghề nuôi cá và đờn ca tài tử - một nét văn hóa đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

3. Lễ hội Ghe Ngo: Được tổ chức tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Lễ hội này diễn ra vào tháng 8 âm lịch hàng năm và là dịp để tôn vinh nghề chèo ghe truyền thống trên sông Ngòi. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đua ghe, thi tài chèo ghe và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương.

Các lễ hội trên đều có ý nghĩa văn hóa, lịch sử và tôn vinh các nghề truyền thống liên quan đến sông Ngòi. Chúng không chỉ thu hút du khách đến tham quan mà còn giúp bảo tồn và phát triển di sản văn hóa của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK