Trang chủ GDCD Lớp 10 B. ẤN TỰ LUẬN ( 3,0 điểm) Câu 1 ( 2,0 điểm): Trước đây do chỉ cấy lúa, trồng ngô,...
Câu hỏi :

Giúp mình 2 câu này với ạ mình cảm ơn

image

B. ẤN TỰ LUẬN ( 3,0 điểm) Câu 1 ( 2,0 điểm): Trước đây do chỉ cấy lúa, trồng ngô, sản phẩm làm ra chủ yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của gia đình, cuộc

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Câu 1:

a)anh T đã cung cấp dịch vụ bà con địa phương với mục đích phát triển chăm nuôi,đồng thời mua thêm 40 con lợn cho mỗi năm.Hoạt động của anh T mang lại lợi ích liên hợp cung cấp dịch vụ thu hoạch lúa để có thêm lợi nhuận .

b)Kinh doanh là phương thức hoạt động kinh tế trong điều kiện tồn tại nền kinh tế hàng hoá, gồm tổng thể những phương pháp, hình thức và phương tiện mà chủ thể kinh tế sử dụng để thực hiện các hoạt động kinh tế của mình (bao gồm quá trình đầu tư, sản xuất, vận tải, thương mại, dịch vụ...)

- Sản xuất kinh doanh có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội: là hoạt động kinh tế cơ bản của con người, làm ra sản phẩm hàng hóa/dịch vụ, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của xã hội: tạo việc làm, thu nhập có người lao động, gia đình, xã hội và chủ thể kinh doanh, đem lại cuộc sống ấm no cho mọi người trong xã hội.

câu 2 chịu

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK