Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu1: (1,25 điểm) C. Thanh quản, D. Phe quán. Ngày chủ nhật vừa qua, bố mẹ Tuân đang lao động...
Câu hỏi :

Câu1: (1,25 điểm)

C. Thanh quản,

D. Phe quán.

Ngày chủ nhật vừa qua, bố mẹ Tuân đang lao động ngoài đồng ruộng, Tuân ở nhà với ông nội. Trong lúc hai ông cháu đang chơi cờ vua thì bông dưng ông nội Tuân bị chóng mặt, ngay sau đó chân cây cứng đờ, miệng bị méo, người mất thăng bằng, không thể đứng vững rồi nằm sụp xuông hôn mê. Lúc đó Tuân sợ hãi, lay gọi ông, lật đi, lật lại người ông nội một hồi lâu vẫn không thay ông nội trả lời nên Tuân đã chạy ra đồng để tìm bố mẹ, mặc dù cánh đồng bố mẹ đang làm cách xa nhà khoảng 2km và được biết ông nội đang bị huyết áp cao. Với kiến thức dã học, em hãy cho biết?

a. Cách xử lý tình huống của Tuan đã phù hợp chưa? b. Nếu em gặp tình huống như Tuân thì em sẽ làm như thế nào?( Nêu các bước xử lí khi gặp ng bị đột quỵ)

Câu 2: 1,25 điểm

Bà của Nhung đi khám sức khỏe, bác sĩ ghi được chỉ số huyết áp ap của bà như sau: 90/140 mmHg. Bà rất lo lắng về bệnh tình của mình. Bằng kiến thức đã học em hãy cho biết:

a. Chỉ số trên cho biết điều gì?

b. Nếu em là Nhung, em sẽ khuyên bà cần làm gì?

Lời giải 1 :

<Đáp án+Giải thích các bước giải>

Câu 2: 

a, Chỉ số trên ghi 90/140 mmHg cho biết 90 đại diện cho huyết áp tâm thu ( Huyết áp cao nhất khi co bóp, 140 đại diện cho huyết áp tâm trương ( Huyết áp thấp nhất khi tim nghỉ ngơi )

b, Vì chỉ số huyết áp của bà đã vượt mức bình thường, nên em khuyên bà nên đến bác sĩ và hỏi về huyết áp của mình để được giải thích thêm, nghỉ ngơi cho khỏe tránh làm các việc nặng

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK