Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu giới thiệu về một lễ hội truyền thống ở Quảng Bình...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu giới thiệu về một lễ hội truyền thống ở Quảng Bình mà em yêu thích

Lời giải 1 :

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên đẹp như tiên cảnh của Quảng Bình, lễ hội Quảng Bình cùng mang lại đời sống văn hóa phong phú, giữ gìn những bản sắc độc đáo và đa dạng của dân tộc. Lễ hội cầu ngư là lễ hội Quảng Bình lớn nhất của cư dân ven biển nơi đây. Lễ hội bắt nguồn từ tục thờ Cá Voi (cá Ông, cá Bà) của cư dân miền biển vì cá voi là loài cá đã nhiều lần trợ giúp để tàu thuyền của ngư dân không bị chìm trong gió bão. Khi cá voi chết dạt vào bờ, ngư dân sẽ chôn cất và lập miếu thờ, mong cho sóng yên biển lặng, làng xã ấm no hạnh phúc. Lễ cúng được diễn ra hàng năm với nhiều trò diễn xướng dân gian mà nổi bật là múa bông chèo cạn, múa hát dân ca hoặc còn có thêm các hoạt động mới như: đua thuyền, và lắc thúng.Nếu có thời gian hãy đến Quảng Bình và tham quan những điều thú vị mà chưa ai ngờ đến.

Lời giải 2 :

Hằng năm, vào mỗi dịp xuân về, làng em lại tổ chức lễ hội mừng xuân mới.

Lễ hội được tổ chức trước Tết Nguyên tiêu năm ngày, tức vào ngày mùng mười tháng Giêng tại sân đình. Ngay cổng sân đình, một băng rôn đỏ thắm dán hàng chữ vàng: Chúc mừng xuân mới.

Trước sân đình rộng lớn ở làng quê, mọi người đứng đông và chật như nêm tạo thành một vòng tròn người. Ngoài sân chơi, người ta trồng những trụ tre chắc chắn có những sào đu quay cũng làm bằng tre cao ngất ngưởng. Trên đu, một đôi thanh niên đang nhún mình cho đu dao động qua lại, đu vút lên cao giữa tiếng hoan hô cổ vũ của mọi người xem hội. Đội trống gõ trống liên hồi khích lệ người chơi đu. Mọi người tham dự lễ hội thật náo nhiệt. Quần áo đẹp đủ màu sắc, không khí tưng bừng hơn với tiếng hò reo cổ vũ và tán thưởng. Ngang tầm với lá cờ ngũ sắc, dáng đu đưa của hai anh thanh niên khiến người xem nín thở theo dõi. Họ nắm chắc tay đu để đánh những khoảng xa và cao. Họ phải rất dũng cảm và điêu nghệ. Mọi người ngước nhìn theo từng nhịp chao đảo của hai anh. Sau mỗi lần lộn vòng, tiếng hò reo vang lên như sấm dậy. Không khí vô cùng vui tươi và sôi nổi.

Em rất thích xem hội vui xuân. Năm mới, xúng xính quần áo chạy nhảy tung tăng xem hội và chúc Tết để được mừng tuổi, được vui chơi tưởng như không có gì vui sướng hơn nữa.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK