Trang chủ GDCD Lớp 8 mội khi bị điểm kém, B thường bị bố mắng và đánh vì học dốt làm xấu mặt gia đình...
Câu hỏi :

mội khi bị điểm kém, B thường bị bố mắng và đánh vì học dốt làm xấu mặt gia đình a) Em có suy nghĩ về thái độ và hành động của bố B? b) Thái độ và hành động của bố đã ảnh hưởng đến B như thế nào?

Lời giải 1 :

a) Em có nhận xét về bố của B là  Bố của B có vẻ đặt nặng vấn đề học tập  điều này có thể tạo áp lực lớn lên B và khiến cho tâm lí của bạn B luôn sợ hãi lo lắng về học tâp. 

b Thái độ và hành động của bố đã làm ảnh đến B là khiến cho  B có thể mất lòng tin vào bản thân và trở nên e dè trong  học hỏi điều mới và khiến cho bạn B luôn tự ti mỗi khi biết kết quả học tập

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

a) Hành động của người bố là sai, ông chưa tìm được cách giáo dục người con đúng đắn, luôn áp đặt vấn đề học tập lên B

b) Hành động đó có thể khiến B tự ti, e dè sợ hãi khi học tập, thiếu sự tự tin với bản thân

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK