Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết 1 bức thư gửi cho 1 người bạn thân đã chuyển trường của em câu hỏi 6634206
Câu hỏi :

Viết 1 bức thư gửi cho 1 người bạn thân đã chuyển trường của em

Lời giải 1 :

Hà Nội , ngày … tháng … năm …

Linh Hương thân mến!

Vậy là chúng mình xa nhau hơn một học kỳ rồi đấy, phải không Hương? Cả mình và Hương nữa đều lười viết thư cho nhau. Điều này thì mình phải trách cậu trước vì cậu không thể đã quên địa chỉ của mình, còn mình thì mù tịt về nơi ở của cậu.

Linh Hương nhớ!

Cậu có được khỏe không? Học hành thế nào rồi? Hỏi vậy thôi chứ mình biết sức học của Hương có bao giờ chịu đứng “khiêm tốn” sau các bạn khác đâu! Văn hay, toán giỏi lại là một cô bé cần cù, chịu khó ham học thì nhất định Linh Hương luôn giành vị trí hàng đầu rồi. À cô bé Phương Lam đã vào lớp một chưa? Nó còn bụ bẫm, dễ thương như hồi ở dưới này không? Cho mình gửi lời chúc sức khỏe em và bảo với nó rằng: Chị Hoài Như rất nhớ và yêu nó. Hương đừng quên nhé!

Giờ thì mình kể vài nét tình hình lớp mình cho Hương biết nhé! Phong trào học tập vẫn như hồi Hương ở đây, các bạn rất chăm chỉ và sôi nổi. Dường như trong mỗi tụi mình đều nghĩ rằng hai năm học cuối cấp của bậc Tiểu học rất quan trọng nên ai cũng đều có ý thức học tập, vươn lên. Chắc Hương còn nhớ bạn Phi Hùng và Hải Yến chứ? Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cả hai phải mất một buổi đi bán vé số để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Phi Hùng thì bố mất sớm, Hùng là anh đầu, sau Hùng còn hai em nhỏ nữa. Hoàn cảnh Hải Yến cũng chẳng hơn gì Hùng. Nhiều lúc hai bạn ấy có ý định nghỉ học, cô giáo chủ nhiệm và tụi mình động viên mãi hai bạn mới tiếp tục theo học. Các thầy cô đều khen lớp 4A là một tấm gương về sự đoàn kết, tương thân tương ái đấy! Giá có Hương cùng học thì vui biết chừng nào!

Thôi, cho mình dừng bút ở đây. Chúc Hương và những người bạn mới của Hương luôn vui tươi, học giỏi. Nhớ hôn hộ mình bé Phương Lam nhé!

Bạn thân của Minh Hương

Hoài Như

Lời giải 2 :

Thành phố thái nguyên , ngày 5 tháng 10 năm 2023

Bạn Yến Nhi thân mến!

Nhận được thư này của mình bạn có ngạc nhiên không? Bọn mình nhà chỉ ở cách nhau một khu phố, thế mà muốn kể chuyện gì đều phải viết thư, vì cứ nhập học là bọn mình có được gặp nhau đâu. Hôm nay, mình muốn kể cho bạn nghe về tình hình lớp mình và trường mình.

Năm nay lớp mình có nhiều thay đổi lắm Nhi ơi: có ba bạn phải về quê vì bố mẹ bạn ấy chuyển công tác. Chỉ vắng có ba bạn mà lớp mình buồn hẳn. Một thay đổi lớn nữa là chủ nhiệm lớp mình năm nay là thầy giáo, là thầy Dũng vẫn dạy Toán đội tuyển học sinh Tiểu học của quận mình đó. Được là học sinh của thầy giáo giỏi, lớp mình vui lắm. Thầy rất nghiêm khắc, các bạn hay đùa giỡn, lười học của lớp mình tiến bộ trông thấy. Giờ học thầy rất nghiêm nhưng giờ sinh hoạt ngoại khóa, thầy vui lắm. Thầy dạy chúng mình rất nhiều trò chơi. Lớp mình vừa kiểm tra chất lượng đầu năm học, chắc bên trường bạn cũng đã kiểm tra rồi chứ nhỉ? Bạn làm bài có tốt không? Trường mình đang phát động phong trào vở sạch chữ đẹp và làm kế hoạch nhỏ. Tuần nào lớp mình cũng có tiết học thêm luyện chữ đẹp. Thầy giáo của lớp mình viết chữ rất đẹp, Nhi ạ.

Lớp bạn ở bên ấy thế nào? Năm nay bạn vẫn làm lớp trưởng chứ? Trường bạn đã chuẩn bị Đại hội chi đội chưa? Thầy Toàn vẫn làm Tổng phụ trách trường bạn chứ? Bên trường bạn có gì vui, nhớ kể cho mình nghe nhé!

Mình dừng bút. Chúc bạn vui, khỏe, học giỏi, đạt nhiều thành tích tốt!

Chào thân ái

Bạn của Lục Thị Yến Nhi

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK