Trang chủ GDCD Lớp 8 a) Bạn A mất tiền nghi ngờ bạn B lấy trộm tiền hết tiết học A phát hiện tiền có...
Câu hỏi :

a) Bạn A mất tiền nghi ngờ bạn B lấy trộm tiền hết tiết học A phát hiện tiền có trong cặp bạn A xử sự vậy có đúng hay không Em khuyên bạn A điều gì?

Lời giải 1 :

- Mặc dù nghi ngờ nhưng bạn A vẫn chưa có bằng chứng , tư liệu chứng minh rằng bạn B lấy tiền của mình . Nên bạn không thể quy mà nghĩ xấu về bạn B . Bạn a đã quá vội vàng khi không tìm kiếm kĩ càng đã có hành động thiếu suy nghĩ ấy

Lời giải 2 :

`kkk`

`-` Theo em thì bạn A có xử sự như vậy là không đúng

`-` Em khuyên bạn A nên thử tìm hiểu thêm về tình huống và có cuộc trò chuyện trung thực với bạn B để làm rõ sự việc.

`+` Nếu vẫn còn nghi ngờ, em khuyên bạn A có thể tìm sự giúp đỡ từ người lớn hoặc giáo viên để giải quyết vấn đề này một cách công bằng và hợp lý.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK