Trang chủ GDCD Lớp 8 Hôm nay lớp có bài kiểm tra cuối kì môn GDCD, ng bạn cùng bàn của A đã sử dụng...
Câu hỏi :

Hôm nay lớp có bài kiểm tra cuối kì môn GDCD, ng bạn cùng bàn của A đã sử dụng tài liệu để làm bài. Giờ r chơi, A định bảo bạn chủ động lên xin lỗi cô giáo thì bạn lại nhờ A giữ kín chuyện, bạn nói do hôm qua mẹ bạn ốm nên bạn phải chăm sóc mẹ, ko học đc bài. Nếu là A, em nên làm gì trong tình huống này

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

`-` Nếu là A, em nên :

`+` Trò chuyện với bạn để giải thích tầm quan trọng của việc học một cách chính đáng và không sử dụng tài liệu trong khi làm bài kiểm tra. 

`+` Hiểu rằng bạn đang gặp khó khăn do phải chăm sóc mẹ ốm. Tuy nhiên, điều này không biện minh cho việc sử dụng tài liệu trong bài kiểm tra.

`+` Nếu bạn cùng bàn nhờ em giữ kín chuyện này, em có thể tôn trọng điều đó. Tuy nhiên, em cũng nên khuyên bạn rằng việc tự thú nhận sẽ là cách xử lý tốt nhất.

`+` Đảm bảo rằng mình không tham gia vào bất kỳ hành vi gian lận nào, bao gồm việc giúp bạn che giấu sự thật.

Lời giải 2 :

Nếu em là, em sẽ khuyên bạn nếu mẹ bạn ốm bạn chăm sóc mẹ không có tg ôn bài thì bạn có thể lên nói với cô để lần sau kiểm tra bù và bảo bạn chủ động lên xin lỗi cô. Nếu bạn không xin lỗi cô thì em sẽ tự nói riêng với cô và nói tình hình của mẹ bạn để cô giải quyết.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK