Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Khó khăn lớn nhất về kinh tế ở nước ta sau cách mạng tháng Tám A. Hàng hóa khan hiếm,...
Câu hỏi :

Khó khăn lớn nhất về kinh tế ở nước ta sau cách mạng tháng Tám A. Hàng hóa khan hiếm, giá cả tăng vọt B. Cơ sở công nghiệp chưa được phục hồi C. Thiên tai hạn hán kéo dài, mùa màng thu được rất thấp D. Nông nghiệp lạc hậu, ruộng đất bỏ hoang và nạn đói đang đe dọa trầm trọng

Lời giải 1 :

Câu trả lời là :D.Nông nghiệp lạc hậu, ruộng đất bỏ hoang và nạn đói đang đe dọa trầm trọng.

Vì:Sau cách mạng tháng Tám, nước ta đã trải qua nhiều khó khăn kinh tế, nhưng một trong những khó khăn lớn nhất là tình trạng nông nghiệp lạc hậu, ruộng đất bỏ hoang và nạn đói đang đe dọa trầm trọng. 

Lời giải 2 :

Khó khăn lớn nhất về kinh tế ở nước ta sau cách mạng tháng Tám

A. Hàng hóa khan hiếm, giá cả tăng vọt

B. Cơ sở công nghiệp chưa được phục hồi

C. Thiên tai hạn hán kéo dài, mùa màng thu được rất thấp

D. Nông nghiệp lạc hậu, ruộng đất bỏ hoang và nạn đói đang đe dọa trầm trọng

Đáp án: C. Thiên tai hạn hán kéo dài, mùa màng thu được rất thấp.

$+$Sau cách mạng tháng Tám, nước ta đã trải qua nhiều khó khăn về kinh tế. Một trong những khó khăn lớn nhất là thiên tai hạn hán kéo dài và mùa màng thu được rất ít.

$+$Thiên tai và hạn hán gây thiệt hại nghiêm trọng đến nông nghiệp và sản xuất lương thực, dẫn đến tình trạng hàng hóa khan hiếm và giá cả tăng vọt.

$+$Việc thiếu nguồn cung cấp lương thực ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường và đời sống của người dân.

$+$Đồng thời, cơ sở công nghiệp cũng chưa được phục hồi hoàn toàn sau chiến tranh, gây khó khăn trong việc phục hồi và phát triển kinh tế.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK