Trang chủ Khác Lớp 6 viết đoạn văn 5 ->7 cau kể về người nổi tiếng ( nhà văn, nhà bác học,nhà quân sự,...) em...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 5 ->7 cau kể về người nổi tiếng ( nhà văn, nhà bác học,nhà quân sự,...) em đang gấp lắm ạ !

Lời giải 1 :

Ai cũng biết Marie Quirie là một nhà khoa học nổi tiếng thế giới. Khi nói về bà, chúng ta nghĩ về một người phụ nữ Ba Lan kiên cường. Vì phụ nữ không được phép đến trường ở Ba Lan nên bà phải làm gia sư và tiết kiệm tiền để học ở trường khác. Ngay sau đó, Marie đã đến Paris để theo học tại Đại học Sorbonne, nơi bà nhanh chóng lấy được bằng thạc sĩ khi còn là sinh viên năm thứ ba. Marie nói ngoại ngữ rất trôi chảy. Bà là người phụ nữ đầu tiên giành được hai giải Nobel ở hai lĩnh vực khác nhau. Không chỉ vậy, bà và chồng đã phát hiện ra một nguyên tố mới chứa chất có tính phóng xạ cao gọi là radi. Tôi thực sự ngưỡng mộ tình yêu mà bà ấy đã dành và cống hiến cho khoa học.

(đây là mẫu số 1)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK