Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 1: Bố mẹ M dạo này hay cãi vã, bất hòa, có lúc M còn nghe bố mẹ nói...
Câu hỏi :

Câu 1: Bố mẹ M dạo này hay cãi vã, bất hòa, có lúc M còn nghe bố mẹ nói sẽ li hôn. M cảm thấy rất buồn, lo sợ và bất an, không biết gia đình mình sẽ ra sao, hai anh em sẽ thế nào. Mỗi khi như vậy, M lại vùi đầu vào xem phim, chơi trò chơi điện tử hoặc bỏ học đi chơi để né tránh cảm xúc của mình, khiến kết quả học tập sa sút. a. Nguyên nhân gây căng thẳng cho M là gì? Nêu hậu quả của việc căng thẳng đó? b. Nếu là M, em sẽ làm gì để thoát khỏi tình trạng căng thẳng tâm lí và không có những hành động tiêu cực trên?

Lời giải 1 :

$\text{a) Nguyên nhân gây căng thẳng cho M là bố mẹ hay cãi vã, bất hoà và có lúc đòi li hôn.}$$\\$$\text{b) Để tránh khỏi tình trạng căng thẳng tâm lí và không có những hành động tiêu cực trên thì M nên tâm sự cùng bố mẹ, tìm sự hỗ trợ từ người khác, tham gia các hoạt động giải trí cùng bạn bè.}$$\\$ $#hoangnam$

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK