Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Hãy chỉ ra 1 số bước tiến vượt bậc của nhân loại mà con người buộc phải thay đổi cách...
Câu hỏi :

Hãy chỉ ra 1 số bước tiến vượt bậc của nhân loại mà con người buộc phải thay đổi cách sống và làm việc

Lời giải 1 :

một số bước tiến vượt bậc của nhân loại đã buộc con người phải thay đổi cách sống và làm việc :

1. Cách sống: - Cách sống đô thị: Với sự phát triển của công nghệ và kinh tế, con người đã di chuyển từ cuộc sống nông thôn sang cuộc sống đô thị. Điều này đã tạo ra nhu cầu về cơ sở hạ tầng, dịch vụ và công việc mới. - Cách sống công nghệ: Sự phát triển của công nghệ thông tin và viễn thông đã thay đổi cách con người giao tiếp, làm việc và tiếp cận thông tin. Internet, điện thoại di động và các công nghệ khác đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

2. Cách làm việc: - Cách làm việc linh hoạt: Với sự phát triển của công nghệ và môi trường kinh doanh, nhiều công ty đã chuyển từ mô hình làm việc truyền thống sang mô hình làm việc linh hoạt. Công nhân có thể làm việc từ xa, tự quản lý thời gian và không cần có một văn phòng cố định. - Cách làm việc đa quốc gia: Sự phát triển của giao thông và viễn thông đã mở ra cơ hội làm việc và kinh doanh trên toàn cầu. Con người phải thích nghi với việc làm việc với đồng nghiệp và khách hàng từ các quốc gia khác nhau, với các văn hóa và ngôn ngữ khác nhau.

3. Cách tiếp cận tri thức: - Cách học tập trực tuyến: Internet đã mang đến cho con người khả năng tiếp cận tri thức từ mọi nơi trên thế giới. Học trực tuyến và các khóa học trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng trong việc nâng cao trình độ và phát triển cá nhân. - Cách tiếp cận thông tin: Với sự phát triển của công nghệ thông tin, con người có thể tiếp cận thông tin nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi con người phải có khả năng lọc thông tin và đánh giá tính xác thực của nó. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK