Trang chủ GDCD Lớp 8 Trình bày hiểu biết của em về tác hại của việc mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ?...
Câu hỏi :

Trình bày hiểu biết của em về tác hại của việc mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ?

Lời giải 1 :

Tác phại của việc sử dụng pháo nổ : 

- Khi đốt pháo, ngoài các tiếng nổ cùng ánh sáng nhiều màu nhiều vẻ, còn có những đám bụi khói bay mù mịt. Một lượng lớn khí lưu huỳnh, điôxít nitơ các bon là những khí có hại cho sức khỏe con người và bụi của các ô xít kim loại hòa tan vào nước mưa để tạo lên những cơn mưa a xít phá hoại mùa màng, hủy hoại môi trường sống. Khi đốt quá nhiều pháo mà gặp lúc không có gió, áp suất khí quyển thấp không thể bay tản sẽ kích thích đường hô hấp gây lên các bệnh ho, viêm phế quản. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thuốc pháo có liên quan đến hàng loạt bệnh hô hấp, hen suyễn.

Tác hại của việc tàn trữ mua bán pháo nổ

- Ngoài ra, khi làm pháo, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ nếu sơ suất có thể làm nổ một lượng lớn thuốc pháo gây thương tích lớn hoặc dẫn đến tử vong. ở nước ta trước đây, trong các ngày lễ Tết, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán đã xảy ra nhiều trường hợp thương vong đau lòng, mỗi năm có hàng trăm người chết, hàng ngàn người bị thương do tai nạn từ pháo gây lên. Khi đốt pháo tiếng nổ quá lớn góp phần gây ô nhiễm âm thanh, tác động có hại cho trật tự công cộng.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK