Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Câu 1 : Tích cực giúp đỡ người nghèo là vc lm thể hiện truyền thống gì của gia đình...
Câu hỏi :

Câu 1 : Tích cực giúp đỡ người nghèo là vc lm thể hiện truyền thống gì của gia đình và dòng họ? A. yêu nước B. Nhân ái C. Hiếu học D. Càn cù lao động

Lời giải 1 :

Câu 1 : Tích cực giúp đỡ người nghèo là vc lm thể hiện truyền thống gì của gia đình và dòng họ?

A. yêu nước

B. Nhân ái

C. Hiếu học

D. Càn cù lao động

$\Rightarrow$chọn$\text{B}$

$\rightarrow$Vì nhân ái là giá trị truyền thống trong gia đình và dòng họ, nó thể hiện sự quan tâm và lòng nhân ái đối với những người gặp khó khăn và cần giúp đỡ. Gia đình và dòng họ coi việc giúp đỡ người nghèo là một trách nhiệm và nghĩa vụ đạo đức, và đây cũng là cách để thể hiện lòng nhân ái và tình yêu thương đối với những người xung quanh.

Lời giải 2 :

`B`.nhân ái

`=>` nhân ái là việc làm thể hiện thái độ tích cực giúp đỡ mọi người xung quanh , là tình yêu , tình cảm giữa con người với con người  xuất phát từ trái tim từ sự cảm thông, chia sẻ,ch chở lẫn nhau... dần dần nó đã trở thành 1 truyền thống vốn có của con người Việt Nam 

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK