Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Việt một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về sự ảnh hưởng của công...
Câu hỏi :

Việt một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình về sự ảnh hưởng của công nghệ đối với cuộc sống hiện nay.

Lời giải 1 :

Bài làm:

Xã hội ngày càng phát triển, song song với đó là thời đại 5.0 công nghệ cũng đang thịnh hành trong đời sống. Nhờ có công nghệ chúng ta đã thu lợi trong rất nhiều mặt. Công việc chân tay nặng nhọc được thay thế bằng máy móc, năng suất làm việc từ máy móc thu lại hiệu quả cao hơn giúp phát triển nền kinh thế. Công nghệ hiện đại cũng được đưa vào trong giáo dục như: robot giảng viên, máy chiếu, máy in 3D,... không chỉ hỗ trợ giáo viên mà còn làm cho học sinh có hứng khởi hơn trong các tiết học. Lợi ích là vậy nhưng cộng nghệ vẫn còn hạn chế đối với đời sống hiện nay. Vì công nghệ thay thế sức lao động mà dẫn đến tình trạng thất nghiệp gia tăng, nhiều gia đình trở nên thiếu thốn bần cùng. Con người phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ, trẻ em hay người lớn đều giáng mắt chăm chú vào điện thoại. Nhiều người thông qua công nghệ, internet mà tuyền tải các thông tin, văn hóa phẩm đồi trụy,... Vậy chính mỗi người chúng ta cần có nhận thức để biết khai thác công nghệ đúng cách và vừa phải, biết chọn lọc tiếp cận đúng thông tin và nên tránh phụ thuộc vào công nghệ.

@Hongphucnguyen

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK