Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1:Nêu một số biểu hiện của sự cần cù sáng tạo trong lao động và phê phán những biểu...
Câu hỏi :

Câu 1:Nêu một số biểu hiện của sự cần cù sáng tạo trong lao động và phê phán những biểu hiện lười biến trong lao động? câu 2:Thế nào là không phải lẽ phải?

Lời giải 1 :

Câu1:

-Biển hiệu quả lao động cần cù chăm chỉ chịu khó làm việc một cách thường xuyên biểu hiện của lao động sáng tạo luôn luôn suy nghĩ tìm tài cải tiến phương pháp để lao động có hiệu quả nghiêm khắc sửa chữa sai lầm rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.

-biểu hiện lười biếng trong lao động là học sinh cần phải quý trọng và học hỏi những tấm gương cần cù sáng tạo trong lao động phê phán những biểu hiện chây người thụ động trong lao động.

Câu2:

Thế nào là không phải lẽ phải học sinh cần thực hiện được việc bảo vệ lẽ phải bằng lời nói và hành động cụ thể phù hợp với lứa tuổi khích lệ động viên bạn bè có thái độ hành vi bảo vệ lẽ phải phê phán thái độ hành vi không bảo vệ lẽ phải

Lời giải 2 :

Đáp án:

c1- Lao động cần cù  . Biểu hiện của lao động cần cù: chăm chỉ, chịu khó làm việc một cách thường xuyên.

- Lao động sáng tạo  Biểu hiện của lao động sáng tạo:

+ Luôn luôn suy nghĩ, tìm tòi, cải tiến phương pháp để lao động có hiệu quả;

+ Nghiêm khắc sửa chữa sai lầm, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.
-

c2:Lẽ phải được hiểu là những điều được coi là đúng đắn phù hợp với đạo lí và lợi ích chung của xã hội. Tôn trọng lẽ phải là công nhận, ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn phù hợp với đạo lí và lợi ích chung của xã hội.

Giải thích các bước giải:hjh

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK