Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Câu 6.Điền dấu câu thích hợp vào ô trống. Cá heo sinh con [ ] nuôi con bằng sữa Nó...
Câu hỏi :

Giải giúp mình bài này

image

Câu 6.Điền dấu câu thích hợp vào ô trống. Cá heo sinh con [ ] nuôi con bằng sữa Nó khôn hơn cả chó và khi Có thể dạy nó canh gác biển | dẫn tàu thuyền ra v

Lời giải 1 :

Câu 6:

  Cá heo sinh con , nuôi con bằng sữa . Nó khôn hơn cả chó và khỉ . Có thể dạy nó canh gác biển , dẫn tàu thuyên ra vào các cảng , săn lùng tàu thuyền giặc . Một chú cá heo ở Biển Đen mới đây đã được thưởng huân chương . Chú cá heo này đã cứu sống một phi công khi anh nhảy dù xuống biển vì máy bay bị hỏng .

Câu 7:

Búp bê thật dễ thương.

Câu 8:

B

Câu 9:

Gấu bố , gấu mẹ , gấu con béo rung rinh , bước đi lăc lè .

Câu 10:

B

Câu 11:

Búp bê có bộ tóc vàng óng và được cài một chiếc nơ xinh xinh.

Câu 12:

Ông nội em năm nay đã 60 tuổi. Trong gia đình, ông thương em nhất. Ông thường dành thời gian vào cuối tuần để dẫn em đi chơi công viên, cùng em đi mua sách hay dạo phố,… Ông dạy em những điều hay và luôn bảo em phải cố gắng trong học tập. Với em, ông là một người rất tuyệt vời. Em rất yêu ông nội và em mong ông có thật nhiều sức khỏe để còn chơi với em nữa.

Lời giải 2 :

Câu 6
1 ,
2 .
3 .
4 ,
5 ,
6 .
7 ,
8 .
Câu 7
Chú gấu bông có bộ lông xù màu nâu. 
Câu 8: A
Câu 9
1 ,
2 , 
3 ,
4 .
Câu 10: B
Câu 11 
Đặc điểm là Bộ tóc
Câu 12

Tối qua, em bị sốt cao. Mẹ đã rất lo lắng. Mẹ gọi bác sĩ đến khám cho em. Sau đó, mẹ còn đi mua thuốc nữa. Về nhà, mẹ nấu cháo rồi bón cho em ăn. Mẹ dỗ em uống thuốc. Xong xuôi, mẹ mới yên tâm đi ngủ. Sáng hôm nay, em đã khỏe hơn và hết sốt. Em cảm thấy hạnh phúc vì được mẹ chăm sóc.
MONG ĐƯỢC CTLHN Ạ!
#####

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK