Trang chủ GDCD Lớp 8 Huy 12 tuổi Bố mất sớm mẹ em tái hôn với một người đan ông cùng làng Hằng ngày bố...
Câu hỏi :

Huy 12 tuổi Bố mất sớm mẹ em tái hôn với một người đan ông cùng làng Hằng ngày bố dượng bắt Huy lam mọi việc nhà Nếu không hoàn thành đúng thời gian quy định Huy sẽ bị ông ta chửi mắng đánh đập Ông ta còn bắt Huy nghỉ học để đi làm phụ vữa kiếm thêm thu nhập cho gia đình a) Em có nhận xét gì vê hành vi của bố dượng Huy b)Nếu là Huy em sẽ làm gì

Lời giải 1 :

a. Hành vi của bố dượng huy đã vi phạm pháp luật

b. Nếu em là huy em sẽ nhờ người lớn giúp đỡ và viết đơn trình báo công an

Lời giải 2 :

Đáp án + giải thích các bước giải:

a) Hành vi của bố dượng Huy là vi phạm pháp luận do bóc lột sức lao động của trẻ em khi trẻ chưa đến tuổi vị thành niên ( tuổi đi làm) 

b) Nếu là Huy em sẽ trình báo cho cơ quan chức năng về hành động của bố Huy.

            XIN 5 SAO VÀ HAY NHẤT Ạ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK