Trang chủ Khác Lớp 3 Hãy đưa ra đánh giá chung nhất của em về chính sách cai trị của thực dân Pháp 1888-1918? Chính...
Câu hỏi :

Hãy đưa ra đánh giá chung nhất của em về chính sách cai trị của thực dân Pháp 1888-1918? Chính sách cai trị của Pháp đã tác động như thế nào đến nền kinh tế của Hải Phòng?

Lời giải 1 :

Chính sách cai trị của thực dân Pháp từ năm 1888 đến 1918 có thể được đánh giá là áp đặt và đối xử không công bằng đối với người dân địa phương. Thực dân Pháp thường áp dụng chính sách cai trị cứng rắn, đàn áp những phong trào đấu tranh độc lập và tự do của người Việt. Họ cũng tập trung vào việc khai thác tài nguyên và lao động của người dân địa phương để phục vụ cho lợi ích của họ.

Tác động của chính sách cai trị của Pháp đối với nền kinh tế của Hải Phòng là rất lớn. Hải Phòng là một trong những cảng quan trọng của Việt Nam, và chính sách cai trị của Pháp đã tập trung vào việc phát triển cảng này để phục vụ cho lợi ích của họ. Họ đã xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện hệ thống giao thông và vận tải, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và tài nguyên từ Hải Phòng về Pháp. Tuy nhiên, việc này không mang lại lợi ích nhiều cho người dân địa phương, mà thậm chí còn gây ra sự bất bình đẳng và khổ đau cho họ.

Tóm lại, chính sách cai trị của thực dân Pháp từ 1888 đến 1918 đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế và cuộc sống của người dân Hải Phòng, khiến họ phải chịu nhiều khó khăn và bất công.

OÁCH SỜ LÁCH LUÔN E ZAI \( ̄︶ ̄*\))

Lời giải 2 :

chính sách cai trị về thực dân pháp có nhiều cách nhưng tuỳ vào mỗi nơi

pháp đã tác động mạnh lên nền kinh tế của hải phong rất manh làm cho kinh tế hai phòng,dag làm ăn thuận lời và yên bình thì thực dân pháp đến làm tác động lên nề kinh tế của hải phòng

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK