Trang chủ GDCD Lớp 10 Anh K sau khi tốt nghiệp Trường Đại học nông nghiệp đã quyết định về quê lập nghiệp. Anh nhận...
Câu hỏi :

Anh K sau khi tốt nghiệp Trường Đại học nông nghiệp đã quyết định về quê lập nghiệp. Anh nhận thấy đồng đất của quê mình rất phù hợp với cây dược liệu làm thuốc nhưng do điều kiện sản xuất lạc hậu, nhỏ lẻ, manh mún, nguồn vốn hạn hẹp nên không phát huy được hiệu quả kinh tế. Anh muốn liên kết các hộ nông dân với nhau để cùng sản xuất một loại dược liệu để thu hoạch và chế biến vào một thời điểm Theo em anh K nên chọn mô hình sản xuất kinh doanh nào cho phù hợp và phát huy hiệu quả? Hãy trình bày hiểu biết của em về mô hình sản xuất kinh doanh đó

Lời giải 1 :

`color{darkred}{@tmt}`

`-` Theo em, anh K có thể xem xét mô hình Hợp tác xã. Đây là một mô hình kinh doanh phổ biến trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là trong việc sản xuất và tiếp thị sản phẩm nông nghiệp.

`-` Hợp tác xã là một tổ chức được thành lập bởi một nhóm người có mục tiêu chung. Thành viên của hợp tác xã chia sẻ tài nguyên và làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung. Trong trường hợp của anh K, mục tiêu chung có thể là sản xuất và tiếp thị cây dược liệu.

`-` Mô hình này có nhiều lợi ích :

`+` Chia sẻ rủi ro.

`+` Tiết kiệm chi phí.

`+` Tiếp cận thị trường.

`+` Nâng cao chất lượng sản phẩm.

Lời giải 2 :

- theo em anh K nên chọn mô hình liên kết sản xuất

- Mô hình liên kết sản xuất là mô hình tổ chức sản xuất dưới hình thức hợp tác xã, HTX hoặc tổ hợp tác giữa các hộ gia đình, cá nhân trồng trọt cùng nhau thực hiện một số hoạt động chung. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK