Trang chủ Khác Lớp 6 Đố vui : Một nhà buôn nọ có 9 đồng tiền vàng nhìn giống nhau như đúc, nhưng lại có...
Câu hỏi :

Đố vui : Một nhà buôn nọ có 9 đồng tiền vàng nhìn giống nhau như đúc, nhưng lại có một đồng là giả có trọng lượng nhẹ hơn các đồng tiền thật. Bạn hãy sử dụng cân 2 đĩa để giúp nhà buôn tìm ra được đồng vàng giả đó với số lần thực hiện cân ít nhất.

Lời giải 1 :

Theo mình nghĩ thì:
- Lần 1: Chia 9 đồng thành 3 phần, mỗi phần có 3 đồng tiền. Đặt 2 phần ngẫu nhiên lên cân, phần nhẹ hơn thì phần đó chứa đồng tiền giả, nếu bằng nhau thì đồng giả nằm ở phần thứ ba.
- Lần 2: Sau lần cân trước đã xác định được phần chứa đồng tiền giả.  Đặt 2 đồng tiền bất kỳ của phần chứa đồng tiền giả lên hai đĩa cân, nếu đồng tiền nào nhẹ hơn thì đồng tiền đó là đồng giả, hai đồng  bằng nhau thì đồng còn lại là đồng tiền giả.

@SonNak2804 - Ahihi nè!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK