Trang chủ Khác Lớp 6 Em có thể làm gì để góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm nguồn nước nơi em sinh sống...
Câu hỏi :

Em có thể làm gì để góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm nguồn nước nơi em sinh sống

Lời giải 1 :

Các công việc nhỏ mà góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm nguồn nước nơi em sinh sống là :

1. Giảm thiểu rác thải nhựa

2. Không đổ dầu ăn trực tiếp vào bồn rửa chén

3. Hạn chế hoá chất tẩy rửa

4. Không vứt tàn thuốc lá vào bồn cầu

5. Tránh dùng thuốc trừ sâu

6. Dọn dẹp rác

....

#Cho mình xin câu trả lời hay nhất ạ#

Lời giải 2 :

Đây bạn :

  • Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động xả thải tại các khu công nghiệp để kịp thời phát hiện và xử lý sai phạm.
  • Các nhà máy, xí nghiệp cần xây bể xử lý nguồn nước thải thay vì xả trực tiếp ra môi trường bên ngoài cũng là biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường nước hiệu quả.
  • Nhà nước cần đẩy mạnh đầu tư xây dựng thêm những hệ thống xử lý nước thải, rác thải đạt chuẩn. Tích cực đầu tư nghiên cứu để tìm ra các biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước hiệu quả hơn.
  • Khuyến khích người dân vùng nông thôn áp dụng giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường nước bằng cách xây dựng hầm cầu tự hoại, hầm biogas cải tiến để xử lý nước thải, tránh xả trực tiếp phân và nước tiểu trong chăn nuôi ra môi trường.
  • Cải tiến công tác sản xuất nông nghiệp bằng cách dùng phương pháp tự nhiên để tạo dinh dưỡng cho đất, kết hợp sử dụng cây trồng kháng sâu bệnh tốt để hạn chế sử dụng các hóa chất độc hại.

 =========Chúc Bạn Học Tốt=========

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK