Trang chủ Khác Lớp 6 SOS GIÚP EM VỚI Ạ EM CẦN GẤP NHÉ HICC 1.Em hãy nêu ý nghĩa của các câu chuyện kể...
Câu hỏi :

SOS GIÚP EM VỚI Ạ EM CẦN GẤP NHÉ HICC

1.Em hãy nêu ý nghĩa của các câu chuyện kể dân gian Nghệ An

2.Việc phát hiện răng hóa thạch của người Thẩm Ồm có ý nghĩa gì ?

3.Nêu một số di chỉ khảo cổ tiêu biểu trên đất Nghệ An mà em biết.Các di chỉ khảo cổ có nhiều nhất ở đây ?

4.Người nguyên thủy trên đất Nghệ An sống ở đâu?Đời sống tinh thần và đời sống vật chất của họ được miêu tả ở đâu ?

5.Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn nêu cảm nhận của mình về việc chấp hành an toàn giao thông đường bộ của học sinh một trường nào đó ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

  1. 1.Các câu chuyện kể dân gian Nghệ An mang ý nghĩa giáo dục, truyền tải những giá trị đạo đức, tình cảm, nhân văn, lịch sử, văn hóa và tôn giáo của dân tộc. Những câu chuyện này còn giúp người nghe hiểu rõ hơn về cuộc sống, tâm lý, tình cảm và suy nghĩ của con người trong xã hội.

  2. 2.Việc phát hiện răng hóa thạch của người Thẩm Ồm có ý nghĩa quan trọng trong việc khảo cổ học và nghiên cứu lịch sử. Đây là một trong những bằng chứng cho thấy sự tồn tại của người Thẩm Ồm, một dân tộc nguyên thủy từng sinh sống trên đất Nghệ An. Ngoài ra, việc phát hiện này còn giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về đời sống, văn hóa và tập quán của người Thẩm Ồm.

  3. 3.Nghệ An là một trong những vùng đất có nhiều di chỉ khảo cổ nhất Việt Nam. Một số di chỉ khảo cổ tiêu biểu trên đất Nghệ An bao gồm: hang Xóm Trại, hang Động Cọp Vàng, hang Động Thần Sấm, hang Động Thiên Đường, hang Động Tú Làn, hang Động Sơn Trà, hang Động Bà Chúa Xứ, hang Động Hòa Bình, hang Động Thiên Long, hang Động Tản Lĩnh, hang Động Túy Loan, hang Động Khe Rén, hang Động Kén, hang Động Măng Đen, hang Động Măng Lăng, hang Động Măng Nưa, hang Động Măng Xanh, hang Động Măng Đen, hang Động Măng Lăng, hang Động Măng Nưa, hang Động Măng Xanh.

  4. 4.Người nguyên thủy trên đất Nghệ An sống chủ yếu trong các hang động, mái đá. Đời sống tinh thần và đời sống vật chất của họ được miêu tả trong các di tích khảo cổ trên đất Nghệ An. Các di tích này thể hiện đời sống vật chất của người nguyên thủy thông qua các công cụ lao động, cách thức lao động và địa bàn cư trú. Đời sống tinh thần của người nguyên thủy được thể hiện qua các hiện vật còn sót lại như cái mác cưa, xích đu tre, cái búa đá, cổng và hàng rào đá.

  5. 5.Chấp hành an toàn giao thông đường bộ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của học sinh. Việc chấp hành an toàn giao thông đường bộ giúp bảo vệ tính mạng và sức khỏe của bản thân và người khác. Ngoài ra, việc chấp hành an toàn giao thông đường bộ còn giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tôn trọng pháp luật. Chính vì vậy, em luôn chấp hành an toàn giao thông đường bộ một cách nghiêm túc và trách nhiệm.

     @𝓬𝓱𝓲𝓹𝓹𝓬𝓾𝓽𝓲𝓲

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK