Trang chủ Toán Học Lớp 2 Bài 12. Trong dịp năm mới, siêu thị có chượng trình khuyễn mãi khi mua bánh chocopai như sau: Khi...
Câu hỏi :

Bài 12. Trong dịp năm mới, siêu thị có chượng trình khuyễn mãi khi mua bánh chocopai như sau: Khi mua số lượng nhiều thì từ hộp thứ 6 trở đi được giảm 10% so với giá niêm yết, từ hộp thứ 11 trở đi được giảm giá 30% so với giá niêm yết. Biết giá niêm yết là 50 000đ/hộp. a) Nhà trường dự định mua trên 10 hộp bánh để tặng co HS có hoàn cảnh khó khăn. Viết công thức biểu thị số tiền phải trả y (đồng) nếu mua x (hộp) bánh. b) Nhà trường mua tặng cho 18 học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi học sinh một hộp bánh thì số tiền phải trả là bao nhiêu?

Lời giải 1 :

Giải

a) Công thức biểu thị số tiền phải trả là:

Số tiền ban đầu - số tiền được giảm

b) Số tiền được giảm khi mua hộp thứ 11 là:

50 000 : 100 x 30 = 15 000 ( đồng )

Số tiền sau khi được giảm là:

50 000 - 15 000 = 35 000 ( đồng )

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK