Trang chủ Khác Lớp 7 Lịch sử thành lập làng của làng đà Sơn tại thành phố đà nẵng câu hỏi 6625700
Câu hỏi :

Lịch sử thành lập làng của làng đà Sơn tại thành phố đà nẵng

Lời giải 1 :

Lịch sử thành lập làng : Đà sơn thuộc vương quốc chăm - pa . Năm 1306 vua Chế - Mân lấy Châu Ô và Châu Lí để cưới công chúa Huyền Trân . Khu vực từ đèo Hải Vân đến phía bắc sông Ly Ly trở thành lãnh thổ của Đại Việt . Năm 1346 vua Trần Dụ tông cử phò mã Phan Công Thiên và công chứa Trần thị Ngọc Lãng đến khia phá vùng đất Trà Ngâm Động và Trà Na Xứ ( Đà sơn , Khánh sơn , Hoa sơn ngày nay )

Lời giải 2 :

sau khi cộng đồng cư dân làng Đà Sơn được hình thành, ngôi đình đầu tiên của làng Đà Sơn đã được xây dựng tại Gò Me để có nơi thờ tự và sinh hoạt văn hóa với các vật liệu thô sơ thời bấy giờ như: tranh, tre, mây, nứa. Sau một thời gian dài, đình đã được di dời và sửa chữa nhiều lần

bạn đọc sách và xem tài liệu tham khảo là sẽ giỏi và hiểu biết thoi chúc bạn học giỏi

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK