Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 1: Thế nào là Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Vì sao ô nhiễm môi trường...
Câu hỏi :

Câu 1: Thế nào là Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Vì sao ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế văn hóa của đất nước?

Câu 2: a- Thế nào là bạo lực gia đình? Nêu các hình thức bạo lực gia đình ( cho ví dụ minh họa từng hình thức) và nêu tác hại của bạo lực gia đình

b- Là học sinh em cần làm gì để hạn chế đến việc bạo lực gia đình liên quan đến lứa tuổi của các em?

Câu 3: Giải quyết 1 tình huống có vấn đề và rút ra bài học

Lời giải 1 :

Câu 1: - Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là giữ cho môi trường trong lành, cân bằng hệ sinh thái, cải thiện môi trường. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là bảo vệ chính chúng ta

- Ô nhiễm môi trường gây ra những thiệt hại không nhỏ trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và khai thác, nuôi trồng thủy sản cũng như hoạt động phát triển du lịch. Những vấn đề này không chỉ gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân mà còn gây ra những tổn thất lớn tới vấn đề phát triển kinh tế văn hóa của đất nước

Câu 2: a- Bạo lực gia đình là hành vi cố ý của thành viên gia đình gây tổn hại hoặc có khả năng gây tổn hại về thể chất, tinh thần, tình dục, kinh tế đối với thành viên khác trong gia đình. Các hình thức bạo lực gđ là bạo lực thân thể, kinh tế, tình dục, tinh thần. Sức khỏe tinh thần luôn bị ám ảnh bởi bao lực, chán nản, buồn rầu, lo lắng, sợ hãi, hoang mang, trầm cảm, đôi khi cảm thấy cuộc sống nặng nề và tuyệt vọng.

b- Là một HS em sẽ kêu mọi người cùng tuyên truyền ngăn chặn việc bạo lực gia đình

Câu 3: Giờ tan trường, cô giáo vô tình thấy bạn Dũng đang nhắc nhở hai bạn học sinh khác có hành vi vẽ lên tường rào của nhà trường. Trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm đầu tuần, cô giáo đã tuyên dương việc làm của bạn Dũng trước lớp. Cả lớp rất vui và vỗ tay tán thưởng bạn. Bạn Dũng cảm ơn cô giáo, các bạn và bày tỏ hi vọng cả lớp sẽ tiếp tục có thái độ, hành vi phù hợp để bảo vệ những điều đúng đắn.

=> Biết phê phán, góp ý trước những hành vi chưa đẹp, chưa chuẩn mực.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK