Trang chủ GDCD Lớp 10 Tiết kiệm được 200 triệu đồng, chị A có ý định mang gửi tiết kiệm ở ngân hàng để được...
Câu hỏi :

Tiết kiệm được 200 triệu đồng, chị A có ý định mang gửi tiết kiệm ở ngân hàng để được hưởng lãi suất 7% / năm. Tình cờ biết bà C trong xóm đang lo thủ tục để vay ngân hàng 200 triệu đồng với lãi suất 11,5%/ năm, chị A đắn đo suy tính: " Hay là mình cho bà C vay để được hưởng lãi suất cao hơn, còn bà C đỡ phải lo thủ tục hồ sơ để vay tiền của ngân hàng?" Theo em chị A nên gửi tiền vào ngân hàng hay cho bà C vay? Vì sao?

Lời giải 1 :

em lớp 8 nha anh/chị

theo em,chị A nên gửi ngân hàng vì khi cho bà C mượn,có thể bà C sẽ ko trả nổi mà trốn nợ,dẫn đến việc mất 200 triệu chị A tiếp kiệm theo năm tháng

Lời giải 2 :

$-$ Gửi tiết kiệm:

$+$ Ưu `->` an toàn, tiện lợi, lãi suất ổn định.

$+$ Nhược `->` lãi suất thấp, rủi ro lạm phát, ít thanh khoản.

$-$ Cho vay cá nhân:

$+$ Ưu `->` lãi suất cao, linh hoạt.

$+$ Nhược `->` rủi ro cao, tốn công quản lý, mâu thuẫn cá nhân.

`=>` Chị A nên tùy thuộc vào mức độ ưu tiên an toàn, lợi nhuận và khả năng chấp nhận rủi ro.

$@giaitoan1234$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK