Trang chủ GDCD Lớp 8 trong giờ GDCD, cô giáo đưa ra vấn đề cho học sinh thảo luận như sau: Hiện nay có rất...
Câu hỏi :

trong giờ GDCD, cô giáo đưa ra vấn đề cho học sinh thảo luận như sau: Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ sau khi đại học xong thì bỏ phố về qua để lập nghiệp. Em suy nghĩ gì về vấn đề này? K cho rằng đây là việc làm sai vì chỉ có thành phố mới có cơ hội phát triển còn ở quê thì không a/ Em có nhận xét gì về ý kiến của K b/ Nếu trở thành một nhà kinh doan, em sẽ kinh doanh lĩnh vực nào? tại sao?

Lời giải 1 :

`kkk`

`a/` Nhận xét:

`+`  Không phải lúc nào cũng chỉ có thành phố mới là nơi lý tưởng để lập nghiệp. 

`+` Có những trường hợp và lĩnh vực nghề nghiệp chỉ phát triển tốt ở khu vực nông thôn như nông nghiệp, chăn nuôi,...

`+` Trở về quê rất có thể giúp xây dựng và phát triển cộng đồng, đóng góp cho địa phương nơi mình sinh ra và lớn lên.

`->` Ý kiến của K không chính xác hoàn toàn

`b/` Nếu trở thành một nhà kinh doanh, em sẽ lựa chọn kinh doanh lĩnh vực năng động như công nghệ thông tin,dịch vụ trực tuyến.

`+` Vì công nghệ và truyền thông đang phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay cùng với sự phổ biến của internet và mạng xã hội.

`@` Nó mang lại nhiều cơ hội để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng và khám phá thị trường mới.

`@` Lĩnh vực đòi hỏi sáng tạo, linh hoạt và đổi mới liên tục, điều mà em có thể phù hợp và đam mê trong quá trình kinh doanh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK