Trang chủ Khác Lớp 6 MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG Câu 1: Hãy cho biết điểm chung về nhân vật lịch sử thời Hùng Vương?...
Câu hỏi :

MÔN: GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG Câu 1: Hãy cho biết điểm chung về nhân vật lịch sử thời Hùng Vương? Em hãy kể tên một số nhân vật tiêu biểu thời Hùng Vương dựng nước? Câu 2: Nêu một vài nét đặc trưng của loại hình hát Rang? Câu 3: Nội dung về nhân vật nào trong thời Hùng Vương dựng nước chứng tỏ truyền thống hiếu học của nhân dân vùng đất tổ? Hãy viết khoảng 5 - 7 câu thể hiện hiểu biết của em về việc kế thừa truyền thống ở tỉnh Phú Thọ hiện nay? Mong mng đừng chép mạng ạ, chỉ nên tham khảo thôi ạ.

Lời giải 1 :

Đáp án:Câu 1:

_Điểm chung:cha ông ta là người rất tôn nghiêm,anh dũng,luôn cống hiến hết mình vì đất nước,và đặc biệt họ như có 2 lá gan để nói về sự can đảm,dũng cảm

 _Một số nhân vật:

+Trần Hưng Đạo

+Lê Lợi

+Công Tôn Toản

Câu 2:

Cùng với các thành tố khác như hát, múa, diễn, mỹ thuật đã sớm trở thành một yếu tố quan trọng trong quá trình hình thành và biến đổi của nghệ thuật Rang. Mỹ thuật Rang chủ yếu được thực hiện dựa trên đặc trưng cách điệu, 31 ước lệ. Ở Rang cổ không có phông màn, cảnh trí nên yếu tố mỹ thuật Rang truyền thống bao gồm nhiều bộ phận: địa điểm trình diễn, nơi diễn trò (sân khấu), trang phục, hóa trang, đạo cụ… Mỗi bộ phận có chức năng riêng, nhưng thống nhất ở phương pháp thể hiện. Cũng như tất cả các loại hình sân khấu khác, Rang là bộ môn nghệ thuật sân khấu, trong đó mỹ thuật là một trong những thành phần quan trọng góp phần làm nên sân khấu Rang. Mỹ thuật sân khấu Rang vừa tạo mảnh đất ban đầu cho quá trình dàn dựng, vừa tham gia suốt quá trình biểu diễn, đóng góp không nhỏ vào hiệu quả nghệ thuật

Câu 3:

Khó qua không làm nổi

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK