Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài 1: Chọn từ thích hợp điền vào chỗ chấm để được câu hỏi: a. .............. vừa nói gì với...
Câu hỏi :

Bài 1: Chọn từ thích hợp điền vào chỗ chấm để được câu hỏi: a. .............. vừa nói gì với cậu thế? b. Cậu vừa nói ........... vậy? c. Không biết cậu ta là người ............? d. ............ hôm qua cậu nghỉ học? Bài 2: Đặt câu hỏi trong các tình huống sau đây: a. Hỏi giờ một người nào đó: ......................................................................................... b. Hỏi thăm đường đi đến một nơi nào đó: ................................................................. c. Hỏi một người nào đó về bạn của mình: .................................................................. d. Hỏi một người nào đó về tuổi của họ: ...................................................................... Bài 3: Đặt câu hỏi trong các tình huống sau đây: a. Hỏi một người nào đó nhưng đã biết câu trả lời. ............................................................................................................................................ b. Hỏi một người nào đó mà không cần câu trả lời. ........................................................................................................................................... c. Tự hỏi mình về chính mình. ........................................................................................................................................... d. Tự hỏi mình về một điều gì đó. ........................................................................................................................................... + Giúp nha ! iu mn :> !

Lời giải 1 :

bài 1:

a. cậu ta vừa nói gì với cậu thế?
b. Cậu vừa nói vậy?
c. Không biết cậu ta là người nào?
d.  có phải hôm qua cậu nghỉ học?

bài 2:

a. Bạn cho tôi biết là bây giờ là mấy giờ được không?
b. Làm ơn chỉ dẫn đường đi đến nơi này như thế nào?
c. Bạn nghĩ gì về tôi?
d. Bạn bao nhiêu tuổi rồi?

bài 3:

a. Bạn đã ăn sáng chưa?
b. Bạn thấy thế nào?
c. Tôi cảm thấy thế nào về bản thân mình?
d. Tại sao tôi lại cảm thấy như vậy?

Lời giải 2 :

Bài 1:

a. Chị ấy vừa nói gì với cậu thế?

b.Cậu vừa nói gì vậy?

c.Không biết cậu ta là người thế nào?

d.Sao hôm qua cậu nghỉ học?

Bài 2:

a.Anh Minh ơi,cho em hỏi bây giờ là mấy giờ rồi ạ?

b.Tuấn ơi,cậu chỉ cho tớ đường tới nhà thầy Quyết được không?

c.Cậu có biết Tuệ Nhi thích màu gì nhất không?

d.Chị bao nhiêu tuổi rồi ạ?

Bài 3:

a.Vi ơi,câu này là đáp án A đúng không?

b.Năm nay không biết Tết nhà tớ sẽ như thế nào nhỉ?

c.Mình có phải ích kỷ quá rồi không?

d.Không biết mình thích ăn cái gì nhỉ?

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK