Trang chủ Khác Lớp 7 em hãy nêu nhận xét về nét văn hóa tiêu biểu trong các món ăn đặc trưng ê đê hoặc...
Câu hỏi :

em hãy nêu nhận xét về nét văn hóa tiêu biểu trong các món ăn đặc trưng ê đê hoặc m nông

Lời giải 1 :

Đáp án:

Đồng bào Ê-đê, khi ăn rau quả, thường nấu, luộc, xào với thịt, cá, hay ăn ghém. Các thứ đỗ, mè, cũng thường thấy trong các bữa ăn.

Khi làm thịt mỗi con vật, họ cắt tiết, và bao giờ cũng phải thui rồi mới vặt lông, kể cả các loài có lông vũ. Các loại thịt thì nước, luộc và nấu với rau quả, riêng thịt gà, thịt vịt, họ chỉ nấu món canh và luộc. Món thịt nướng bình thường gọi là ăm,nếu nướng cặp bằng tre có ướp gia vị gọi là ghang. Món thịt luộc gọi là tuk. Thịt nấu canh với rau quả gọi là tuk djam. Thịt kho, nấu, ninh nhừ cũng gọi như thế. Người ta nấu món thịt ướp gia vị trong ống tre lồ ô, món “thịt lam” này gọi là crim brông.Khi nướng thịt trâu, bò, để thịt chín và ăn nguội. Các loại thịt bắp, thịt mông, thịt vai của heo, trâu, bò sau khi thui chín cũng được ưa thích. Đàn ông Ê-đê cũng thích món tiết canh trâu, bò, dê. Món thịt băm sống trộn với huyết tươi ăn liền gọi là mtăh. Món tiết canh heo làm giống kiểu người Kinh thì gọi là priêng lap. Các thứ thịt rán mỡ để ăn dần, thức ăn cũng có các món quay, xào, kho ngọt, nấu đông…

 

Giải thích các bước giải: Đây ạ

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK