Trang chủ Khác Lớp 7 nêu những di tích còn lại thời lí-trần-hồ câu hỏi 6623375
Câu hỏi :

nêu những di tích còn lại thời lí-trần-hồ

Lời giải 1 :

Theo câu trả lời của mình thì nó được trả lời như thế này:

Thời kỳ Lí-Trần-Hồ là một giai đoạn quan trọng trong lịch sử Việt Nam, với nhiều di tích và công trình kiến trúc đáng chú ý. Dưới đây là một số di tích còn lại từ thời kỳ này: 1. Chùa Một Cột (Hà Nội): Được xây dựng vào thế kỷ 11, chùa Một Cột là một biểu tượng nổi tiếng của thời kỳ Lí. Nó có kiến trúc độc đáo với một ngôi chùa được xây trên một cột đá. 2. Đền Tháp Chăm (Mỹ Sơn, Quảng Nam): Đền Tháp Chăm là một di tích kiến trúc Chăm đáng chú ý từ thời kỳ Lí-Trần-Hồ. Nó được xây dựng từ thế kỷ 4 đến thế kỷ 14 và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. 3. Đền Tháp Po Nagar (Nha Trang, Khánh Hòa): Đền Tháp Po Nagar là một di tích Chăm từ thời kỳ Lí-Trần-Hồ. Nó được xây dựng từ thế kỷ 8 đến thế kỷ 13 và là một trong những di tích văn hóa Chăm quan trọng nhất ở Việt Nam. 4. Đền Tháp Hùng (Phú Thọ): Đền Tháp Hùng là một di tích lịch sử và văn hóa quan trọng từ thời kỳ Lí-Trần-Hồ. Nó được xây dựng để tưởng nhớ và thờ cúng các vị vua Hùng, người được coi là tổ tiên của người Việt Nam. 5. Cổ Loa Citadel (Hà Nội): Cổ Loa là một thành trì cổ từ thời kỳ Lí-Trần-Hồ. Nó được xây dựng vào thế kỷ 3 TCN và được coi là một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất ở Việt Nam. Đây chỉ là một số di tích còn lại từ thời kỳ Lí-Trần-Hồ, còn nhiều di tích khác cũng đáng chú ý nhưng đã không còn tồn tại hoặc bị hư hại trong quá trình lịch sử.

Lời giải 2 :

Những di tích còn lại từ thời Lý-Trần-Hồ gồm:

 1.Tháp Bút(Hà Nội)

2.Thành Cổ Loa(Hà Nội)

3.Voi Phục (Hà Nội)

4.Chùa Một Cột (Hà Nội)

5.Thành Cổ Phúc(Hà Nội)

6.Thành Cổ Loa(Hà Nội)

7.Bãi Đá Sông Hồng(Hà Nội)

8.Chùa Trấn Quốc(Hà Nội)

9.Chùa Dậu(Bắc Ninh)

10.Chùa Phật Tích(Bắc Ninh)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK