Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Ghi lại một chi tiết trong bài Hà Nội mùa" Hương Thầm" mà em thích nhất Vì sao 9: Ghi...
Câu hỏi :

Ghi lại một chi tiết trong bài Hà Nội mùa" Hương Thầm" mà em thích nhất Vì sao

image

Ghi lại một chi tiết trong bài Hà Nội mùa" Hương Thầm" mà em thích nhất Vì sao 9: Ghi lại một chi tiết trong bài mà em thích nhất. Vì Sao khi lại một 10:

Lời giải 1 :

Em thích nhất là câu “Hoa bưởi ướp thơm tấm mía ngọt ngào, ướp thơm mẻ bột sắn dây đầu mùa trắng mịn”. Em thích câu này vì nó miêu tả rất sinh động và đẹp đẽ cảnh hoa bưởi nở rộ trên đồng cỏ, tạo nên một khung cảnh lãng mạn và yên bình. Em cũng thấy câu này có ý nghĩa sâu sắc, vì hoa bưởi là biểu tượng của tình yêu, của sự gắn kết giữa hai người. Hoa bưởi ướp thơm cho lòng người, cho tâm hồn, cho cuộc sống.

Lời giải 2 :

Em thích nhất là câu: " Hoa bưởi nở theo chùm, bông nhỏ, không quá nổi bật nhưng cái mùi hương tao nhã của nó thì khó ai có thể chê."

=> Vì trong câu này tác giả đã tả rất chi tiết bông hoa bưởi, làm cho em cảm nhận rằng hoa bưởi dù nó không quá nổi bật nhưng vẫn mang một nét riêng đó chính là mùi hương tao nhã của chúng. Đó là một mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng và rất quen thuộc.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK