Trang chủ GDCD Lớp 8 Hãy nêu một số quy định của pháp luật Việt Nam về bạo lực gia đình câu hỏi 6620452
Câu hỏi :

Hãy nêu một số quy định của pháp luật Việt Nam về bạo lực gia đình

Lời giải 1 :

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình gồm: Kết hợp và thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống bạo lực gia đình, lấy phòng ngừa là chính, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục về gia đình, tư vấn, hoà giải phù hợp với truyền thống văn hoá, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Lời giải 2 :

- Để phòng, chống bạo lực gia đình ,pháp thuật nước ta quy định:

+ Nghiêm cấm các hành vi bạo lực gia đình; kích động, xúi giục, bao che ,dung túng ,không xử lý hành vi bạo lực gia đình; cản trở việc khai báo ,xử lý hành vi và gia đình.

+ Nạn nhân bạo lực gia đình có các quyền yêu cầu cơ quan ,tổ chức ,người có thẩm quyền bảo vệ sức khỏe ,tính mạng ,nhân phẩm ,quyền và lợi ích  hợp pháp khác của mình,...

+ Người có hành vi bạo lực gia đình tùy mức độ khác nhau có thể bị xử lý kỷ luật, xử lý hành chính, xử lý theo pháp luật dân sự ,xử lý theo pháp luật hình sự.

+ Cá nhân ,gia đình và các cơ quan tổ chức đều có trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK