Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài học mà em tâm đắc khi đọc văn bản "Đôi tai của tâm hồn" viết 3 đến 5 dòng...
Câu hỏi :

Bài học mà em tâm đắc khi đọc văn bản "Đôi tai của tâm hồn" viết 3 đến 5 dòng

Lời giải 1 :

Nhờ ông lão năm ấy động viên và kiên kì nghe cô bé năm nào hát từng câu từng chữ dù chỉ như thoáng quá, ông vốn không thể nghe được nhưng ông lại nghe ''bằng cả tâm hồn''. Cô bé đã chẳng biết gì về điều đó mà cứ tự tin vô tư cất lên giọng hát. Ngày ngày như tiếp thêm động lực của ông lão, cô đã hoàn thành được ước mơ của mình. Bởi vậy tình yêu thương, sự đồng cảm giữa g=người với người chính là thứ đáng chân quý, một bài học triết lý về cuộc sống.

$\text{kienhoang504599}$

 

Lời giải 2 :

Thông điệp mà em tâm đắc nhất sau khi đọc văn bản "Đôi tai của tâm hồn" là : Tình yêu thương con người đối với nhau . Đúng vậy nhờ có ông lão đã đưa ra những lời động viên , ngày ngày lắng nghe lời ca cô bé bằng cả tâm hồn vậy nên mới giúp cô càng thêm tự tin mà cất cao giọng hát , trở thành một ca sĩ nổi tiếng  

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK