Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Thêm dấu gạch ngang vào những vị trí thích hợp trong mỗi đoạn văn, câu văn sau và nêu tác...
Câu hỏi :

Thêm dấu gạch ngang vào những vị trí thích hợp trong mỗi đoạn văn, câu văn sau và nêu tác dụng của chúng. a. Đề tiết kiệm nước, em cần ghi nhớ: Mở vòi nước vừa phải; Lấy nước vừa đủ dùng; Khoá vòi ngay sau khi sử dụng xong; Tái sử dụng nước hợp lí; Kêu gọi mọi người cùng thực hiện. *Tác dụng: b. Chương trình Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22 truyền hình trực tiếp, kết nối bốn điểm cầu Hải Phòng Sơn La Thái Bình Hà Nội *Tác dụng: c. Chú hề vội tiếp lời: Tất nhiên rồi. Khi một con hươu mất sừng, cái sừng mới sẽ mọc ra. Sau khi đêm thay thế cho ngày, ngày lại thế chỗ của đêm. Mặt trăng cũng như vậy, mọi thứ đều như vậy... - Giọng công chúa nhỏ dần, nhỏ dần. Nàng đã ngủ. Chú hề đắp chăn cho công chúa rồi rón rén ra khỏi phòng. *Tác dụng: d. Sau khi liên hoan, các em thiếu nhi có thêm nhiều kỉ niệm đẹp, nhiều người bạn mới và hiểu sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam Lào Cam-pu-chia *Tác dụng:

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`a` . Đề tiết kiệm nước, em cần ghi nhớ : 

`-` Mở vòi nước vừa phải ;

`-` Lấy nước vừa đủ dùng ;

`-` Khoá vòi ngay sau khi sử dụng xong ;

`-` Tái sử dụng nước hợp lí ;

`-` Kêu gọi mọi người cùng thực hiện .

`->` Tác dụng : đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê .

`b` . Chương trình Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22 truyền hình trực tiếp , kết nối bốn điểm cầu Hải Phòng `-` Sơn La `-` Thái Bình `-` Hà Nội

`->` Tác dụng : để chỉ một liên danh .

`c` . Chú hề vội tiếp lời :

`-` Tất nhiên rồi . Khi một con hươu mất sừng, cái sừng mới sẽ mọc ra . Sau khi đêm thay thế cho ngày, ngày lại thế chỗ của đêm .

  Mặt trăng cũng như vậy , mọi thứ đều như vậy... `-` Giọng công chúa nhỏ dần , nhỏ dần . Nàng đã ngủ .

`->` Tác dụng : đánh dấu những lời đối thoại , lời nói trực tiếp của nhân vật .

`d` . Sau khi liên hoan , các em thiếu nhi có thêm nhiều kỉ niệm đẹp , nhiều người bạn mới và hiểu sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam `-` Lào `-` Cam-pu-chia

`->` Tác dụng : Để chỉ sự ngang hàng trong quan hệ .

Lời giải 2 :

a. Đề tiết kiệm nước, em cần ghi nhớ:

-Mở vòi nước vừa phải;

-Lấy nước vừa đủ dùng;

-Khoá vòi ngay sau khi sử dụng xong;

-Tái sử dụng nước hợp lí;

-Kêu gọi mọi người cùng thực hiện.

*Tác dụng : liệt kê những việc cần làm để tiết kiệm nước

$\\$

b. Chương trình Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22 truyền hình trực tiếp, kết nối bốn điểm cầu Hải Phòng- Sơn La -Thái Bình- Hà Nội

*Tác dụng :đặt giữa bốn tên riêng để chỉ một liên danh.

$\\$

c. Chú hề vội tiếp lời:

-Tất nhiên rồi. Khi một con hươu mất sừng, cái sừng mới sẽ mọc ra. Sau khi đêm thay thế cho ngày, ngày lại thế chỗ của đêm.

Mặt trăng cũng như vậy, mọi thứ đều như vậy... - Giọng công chúa nhỏ dần, nhỏ dần. Nàng đã ngủ. Chú hề đắp chăn cho công chúa rồi rón rén ra khỏi phòng.

Tác dụng :Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật

$\\$

d. Sau khi liên hoan, các em thiếu nhi có thêm nhiều kỉ niệm đẹp, nhiều người bạn mới và hiểu sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Lào - Cam-pu-chia

*Tác dụng : để chỉ sự ngang hàng trong quan hệ. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK